Thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả

Ăn uống khoa học giúp giảm nguy cơ mắc ung thư vú

Ung thư vú dần "trẻ hóa": Tầm soát ngay trước khi quá muộn!

"Thủ phạm" gây đau vú ở phụ nữ

4 bài tập giãn cơ giúp giảm đau sau điều trị ung thư vú

Ngực nổi mẩn đỏ có phải dấu hiệu ung thư vú?

Trái cây

Quả mọng rất tốt cho người bị ung thư, bao gồm cả ung thư vú

Nhiều loại trái cây, đặc biệt là quả mọng và trái cây họ cam quýt có chứa:

- Phenol giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư nhờ tác động trực tiếp lên tế bào.

- Chất chống oxy hóa làm giảm thiệt hại do oxy hóa tế bào, do đó giúp ngăn ngừa Ung thư hiệu quả.

Những loại trái cây giúp ngăn ngừa ung thư tốt nhất là: Nam việt quất, táo, chanh, dâu tây, việt quất xanh, mâm xôi, đào…

Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm chưa qua chế biến chứa nhiều carbohydrate, chất xơ, chất phytochemical cũng như vitamin và khoáng chất. Theo một nghiên cứu tại Đại học Harvard chỉ ra rằng những người ăn chế độ ăn giàu chất xơ, ví dụ như bánh mì nguyên cám và các loại đậu có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú khoảng 16%.

Rau họ cải

Một số loại rau đặc biệt có lợi trong việc phòng chống ung thư và tăng cường sức khỏe tổng thể. Các loại rau họ cải có chứa hợp chất lưu huỳnh tuy gây mùi không mấy dễ chịu nhưng lại giúp chống ung thư. Theo nghiên cứu, một hóa chất thực vật gọi là sulforaphane giúp "đánh bại" các tế bào ung thư vú. Các loại rau họ cải nên ăn bao gồm: Bông cải xanh, súp lơ, cải bắp, cải xoăn, cải xoong, cải chíp...

Đậu

Người bị ung thư vù nên bổ sung các loại đậu vào chế độ ăn hàng ngày

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành không chỉ giàu protein mà chúng còn chứa genistein isoflavone, có thể giúp ngăn ngừa Ung thư vú. Ngoài đậu nành, các loại đậu khác cũng rất giàu dinh dưỡng, ít chất béo, giàu chất oxy hóa và saponin.

Mặc dù các loại đậu chưa được chứng minh giúp ngăn ngừa ung thư vú, nhưng chúng giúp bạn duy trì cân nặng ở mức khỏe mạnh, nhờ vậy sẽ giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh.

Những loại đậu nên ăn: Đậu nành, đậu đen, đậu xanh, đậu Hà Lan, đậu lăng…

Cá hồi

Cá hồi là một loại cá phổ biến rất giàu acid béo omega-3. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bổ sung các acid béo omega-3 không bão hòa đa từ cá có thể làm giảm 14% nguy cơ ung thư. Vì có chứa những chất chống viêm, nên các acid béo omega-3 có thể làm giảm mật độ mô vú ở phụ nữ bị béo phì sau mãn kinh. Điều này là vô cùng quan trọng bởi những người có mật độ mô vú dày có nguy cơ bị ung thư cao hơn 6 lần.

Lê Tuyết H+ ( Theo foodnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng