Bị bệnh Parkinson không uống thuốc Tây được không?

Bị bệnh Parkinson không uống thuốc Tây được không?

"Nuốt không trôi" vì bệnh Parkinson

Bệnh Parkinson: Các phương pháp điều trị tại nhà

Phân biệt Parkinson và run vô căn

Run ở người già có phải là run do Parkinson không?

Chào bạn,

Cho đến hiện nay vẫn chưa có một phương pháp nào có thể thay thế được thuốc Tây trong điều trị bệnh Parkinson mà chúng chỉ giúp hỗ trợ làm tăng hiệu quả kiểm sóat bệnh. Bởi vì Parkinson là bệnh lý tịnh tiến, nặng dần theo thời gian do thiếu hụt Dopamine (chất dẫn truyền thần kinh trong vỏ não) và trong điều trị bắt buộc phải sử dụng một số thuốc giúp bổ sung hoặc bắt chước chất dẫn truyền này. Chính vì vậy bạn không được tự y ngưng thuốc cho bố mà nên đến gặp bác sỹ để trao đổi cụ thể hơn.

Bên cạnh đó bác cũng nên tăng cường luyện tập thể dục thể thao để giảm tình trạng co cơ, cứng khớp từ đó tăng độ dẻo dai cũng như tăng khả năng vận động cho người bệnh. Bố bạn cũng nên ăn nhiều hoa quả tươi, rau xanh và các đồ ăn mềm dễ nuốt.

Như bạn chia sẻ, ban đầu đáp ứng của người bệnh với thuốc điều trị rất tốt nhưng sau một khoảng thời gian từ 3 – 5 năm sẽ xuất hiện tình trạng nhờ thuốc bắt buộc phải tăng liều. Mặt khác các thuốc Tây này về bản chất có thể gây ra các tác dụng không ong muốn như táo bón, tiêu chảy, trầm cảm… Để hạn chế những rủi ro này khi dùng thuốc điều trị bố bạn có thể kết hợp thêm với thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện. Sản phẩm sẽ có tác dụng hỗ trợ điều trị làm giảm triệu chứng, duy trì khả năng vận động bình thường của cơ thể. 

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh.

Thân!

PV H+ (Ghi)

Sản phẩm gợi ý:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già