Bị bệnh tim có nên ăn tim động vật?

Người bị bệnh tim nên hạn chế ăn các thức ăn từ nội tạng động vật

Sau khi đặt stent có cần uống thuốc chống đông máu?

Công thức giải độc gan siêu đơn giản: Yến mạch + nước lọc

Đau thắt ngực khi xúc động: Chủ quan là nguy!

Lưu ý khi thực hiện phẫu thuật bắc cầu mạch vành

GS.TS Phạm Gia Khải - Nguyên Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam, cho biết:

Chào bạn!

Nhiều người cho rằng "ăn gì bổ nấy", nên khi mắc bệnh tim họ đã tranh thủ bồi bổ sức khỏe với các món ăn được chế biến từ tim. Nhưng dưới góc nhìn của khoa học, tim cũng như các loại phủ tạng khác (óc, thận, gan, lòng...) chứa nhiều cholesterol, ít đạm. Nó chẳng những không bổ dưỡng mà còn làm gia tăng nồng độ cholesterol trong máu và làm tăng nặng thêm tình trạng của bệnh. 

Bệnh mạch vành là do quá trình tích tụ của cholesterol và các sản phẩm thải của quá trình chuyển hóa, làm lòng mạch vành bị hẹp lại và cản trở quá trình lưu thông máu đến nuôi cơ tim, từ đó gây ra các cơn đau thắt ngực. Bạn mắc bệnh này, ngoài việc phải sử dụng thuốc điều trị theo đúng hướng dẫn của bác sỹ thì chế độ ăn uống lành mạnh cũng sẽ góp phần cải thiện đáng kể tình trạng của bệnh. Bạn có thể thực hiện một số hướng dẫn sau:

Nên tăng cường rau xanh vì nó là nguồn vitamin và chất xơ dồi dào, có lợi cho sức khỏe và làm hạn chế hấp thu cholesterol. Với nguồn chất đạm, bạn có thể sử dụng thịt màu trắng thay cho các loại thịt màu đỏ. Còn đối với chất béo, bạn nên ăn các loại chất béo có lợi cho tim mạch như chất béo chưa bão hòa, chẳng hạn như dầu olive, dầu hướng dương, dầu đậu nành.... Bạn không nên ăn thức ăn nhanh, vì nhiều loại thực ăn có chứa chất béo trans – là chất béo gây hại cho sức khỏe tim mạch.

Cùng với chế dinh dưỡng hợp lý, bạn có thể sử dụng thêm một số loại sản phẩm có chứa các hoạt chất sinh học từ thiên nhiên có tác dụng kháng viêm, ức chế hình thành mảng xơ vữa như Bồ hoàng, hay làm giảm cholesterol như cây Đỏ ngọn, tăng cường tưới máu đến cơ tim như Đan sâm. Các sản phẩm này được nhiều người bệnh sử dụng và cho thấy hiệu quả tốt trong việc hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim do bệnh mạch vành.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Thùy Trang H+

Thực phẩm chức năng viên nén Vương Tâm Thống - Đau tim không là nỗi lo
Thành phần: Bồ hoàng, cao Đỏ ngọn, cao Đan sâm, cao Sơn tra, cao Mạch môn, cao Hoàng bá, nattokinase, L - carnitin fumarat, Alpha lipoic acid
Công dụng:
- Hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch vành
- Làm giảm tình trạng đau tim, đau thắt ngực, mệt mỏi
- Làm hạ lipid máu, hạ huyết áp, phòng ngừa nhồi máu cơ tim.
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty Cổ phần Trung Mỹ. Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1913/2015/XNQC - ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị