Bướu cổ lành tính có nên mổ không?

Hầu hết trường hợp bướu cổ lành tính không phải phẫu thuật

Biến chứng nguy hiểm của hội chứng suy giáp

Sưng cổ, tim đập nhanh có thể là triệu chứng của cường giáp

Tư thế yoga nào dành cho người bướu cổ đơn thuần?

Ung thư tuyến giáp di căn dùng TPCN Ích Giáp Vương có hiệu quả không?

Thế nào là bướu cổ lành tính?

Có nhiều loại bướu cổ: Bướu cổ lành tính, cường giáp, nhược giáp… Trong đó, bướu cổ lành tính (hay còn gọi bướu cổ đơn thuần) là loại bướu cổ thường gặp nhất. Đây là tình trạng sưng lên của tuyến giáp mà nguyên nhân không phải do ung thư, viêm nhiễm hay có dấu hiệu tăng hoặc giảm hoạt động của cơ quan này. Bệnh thường gặp ở nữ nhiều hơn nam.

Bị bướu cổ lành tính có nên mổ?

Những trường hợp bướu cổ lành tính kích thước nhỏ, chưa có bất thường về chức năng tuyến giáp thì chỉ theo dõi, tái khám 6 tháng/lần và sử dụng sản phẩm thảo dược giúp teo nhỏ khối bướu.

Khi bướu to ảnh hưởng đến thẩm mỹ, chèn ép vào các cơ quan lân cận gây khó thở, khàn tiếng, khó nuốt... hoặc trường hợp bướu phát triển nhanh và có nguy cơ chuyển sang ác tính thì nên phẫu thuật.

Phẫu thuật bướu cổ lành tính tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng

Tuy nhiên, việc tiến hành phẫu thuật cần phải được cân nhắc hết sức kỹ càng, vì sau khi mổ, đa phần sẽ dẫn đến suy giáp và người bệnh phải sử dụng thuốc nội tiết bổ sung hormone tuyến giáp cả đời. Việc dùng hormone đưa vào từ bên ngoài sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố và gây ảnh hưởng không nhỏ đến người bệnh, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Bên cạnh đó, trong quá trình phẫu thuật sẽ tiềm ẩn các nguy cơ như: Cắt nhầm tuyến cận giáp, tổn thương dây thanh quản, dẫn đến biến chứng sau phẫu thuật như: Khàn tiếng, mất tiếng, rối loạn sử dụng calci trong cơ thể… 

Biện pháp khắc phục bướu cổ lành tính hiệu quả, an toàn từ sản phẩm thảo dược

Nguyên nhân cơ bản gây bướu cổ đơn thuần đó là thiếu iod. Bên cạnh đó, có một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh bao gồm: Trong gia đình có người thân bị bệnh tuyến giáp, điều kiện kinh tế nghèo đói, chế độ ăn uống không đủ chất, sự suy yếu của hệ miễn dịch,… Vì thế, mục tiêu điều trị là cải thiện triệu chứng và giảm kích thước khối bướu, bổ sung lượng iod cần thiết cho cơ thể, ngăn ngừa tái phát.

Việc sử dụng các biện pháp Tây y hiện nay chỉ tác động vào việc giảm kích thước u bướu chứ không khắc phục được vào nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, hơn nữa, còn tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu và bào chế ra thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là hải tảo. Đây là một loài thực vật biển có nhiều iod hữu cơ (iod liên kết dưới dạng phân tử với các hợp chất hữu cơ).

Khi vào cơ thể, iod được giải phóng từ từ thay vì tập trung hoàn toàn ở tuyến giáp như iod vô cơ khác. Ngoài ra, cơ thể chúng ta thường ưu tiên hấp thu iod hữu cơ hơn iod vô cơ. Do đó, iod trong hải tảo có vai trò quan trọng trong việc điều hòa chức năng tuyến giáp - tác động vào nguyên nhân gây bệnh bướu cổ đơn thuần. Hơn nữa, iod hữu cơ trong hải tảo còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, đảm bảo những hoạt động bình thường khác của cơ thể.

Trong sách “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của GS.TS Đỗ Tất Lợi có ghi: Hải tảo giúp làm mềm khối u trong các trường hợp bị bướu cổ. Ngoài ra, hải tảo còn có tác dụng điều hòa hormone, tăng cường sức khỏe tuyến giáp, dùng cho cả trường hợp cường giáp và suy giáp. 

Trên thế giới, nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2012 cho thấy, một số hoạt chất sinh học trong hải tảo đóng vai trò như chất điều hòa miễn dịch, giúp hỗ trợ điều trị các bệnh tuyến giáp. Hoạt chất natri alginat và các thành phần đa đường chiết xuất từ hải tảo có tác dụng làm giảm cholesterol huyết, do đó giúp cải thiện triệu chứng tăng cholesterol ở người bị bướu cổ. Bên cạnh đó, nghiên cứu năm 2013 đã chỉ ra rằng, hải tảo là một nguồn thực phẩm giàu iod, hỗ trợ điều hòa hormone tuyến giáp, chống oxy hóa, ngăn ngừa sự tăng sinh và biệt hóa tế bào, giúp duy trì tính toàn vẹn của cơ quan có khả năng hấp thụ iod như tuyến giáp.

Để tăng hiệu quả điều trị, các nhà khoa học đã kết hợp hải tảo cùng nhiều thảo dược quý như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magie và kali iodid giúp điều hòa miễn dịch, thu nhỏ kích thước khối bướu.

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường tràn lan các sản phẩm được quảng cáo giúp cải thiện bệnh tuyến giáp, giới chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn sản phẩm có thành phần là các thảo dược đã được nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng, hàng triệu người sử dụng cho hiệu quả tốt và được chuyên gia đầu ngành nội tiết đánh giá cao tại các hội thảo khoa học trên cả nước, nhiều năm liền đạt những giải thưởng danh giá. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính hải tảo là một sản phẩm hiếm hoi đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí này.

Sản phẩm có thành phần chính là hải tảo giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý tuyến giáp, trong đó có bướu cổ đơn thuần. Vì thế, sử dụng sản phẩm có thành phần chính hải tảo mỗi ngày chính là lựa chọn an toàn, giúp bạn chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe và cải thiện tình trạng suy giáp.

Phạm Quỳnh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương: Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là hải tảo - một loại rong biển có chứa nhiều iod và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt với tuyến giáp nói riêng, kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodid. Ích Giáp Vương có tác dụng hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod; Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả.
Liên hệ: Hotline miễn cước 18006103. https://ichgiapvuong.co/
Số GPQC: 02021/2019/ATTP - XNQC
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Ích Giáp Vương đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp trị giá 210.000 đồng; Hơn nữa, Ích Giáp Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết