Sưng cổ, tim đập nhanh có thể là triệu chứng của cường giáp

Cường giáp gây ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể

Ung thư tuyến giáp di căn dùng TPCN Ích Giáp Vương có hiệu quả không?

Nổi mề đay khi điều trị tuyến giáp có nên dùng TPCN Ích Giáp Vương?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

U tuyến giáp đa nhân có nên dùng TPCN Ích Giáp Vương?

Triệu chứng cường giáp thường gặp

Cường giáp ảnh hưởng đến nhiều bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Các triệu chứng khởi phát của bệnh cường giáp ở người trẻ tuổi thường xuất hiện dần dần hoặc đột ngột. Ngược lại, ở người cao tuổi, bệnh cường giáp thường có ít dấu hiệu rõ ràng hơn, do đó khó chẩn đoán kịp thời.

Nhiệt độ cơ thể

Khi bị cường giáp, thân nhiệt của người bệnh thường cao hơn bình thường, do vậy họ không chịu được những nơi có nhiệt độ cao hay thời tiết nóng nực.

Da, tóc và móng

Cường giáp khiến tóc rụng và móng tay dễ gãy giòn. Người bị cường giáp thường có làn da ấm hơn bình thường và khô ráp.

Bướu cổ

Vùng cổ sưng to bất thường ở bệnh nhân cường giáp

Tuyến giáp là bộ phận ở cổ có hình dạng như con bướm, phía trước là da và cơ thịt, phía sau là khí quản. Khi phải hoạt động quá mức, tuyến giáp bị phình to ra, hình thành nên khối bướu ở cổ. Khối bướu phát triển với kích thước lớn sẽ chèn ép khí quản, thực quản, thanh quản dẫn đến khó thở, nuốt nghẹn và khàn giọng.

Tim mạch

Rối loạn nhịp tim và tăng huyết áp là triệu chứng thường gặp khi bị cường giáp. Người bệnh có thể cảm thấy nhịp tim nhanh bất thường, hồi hộp, đánh trống ngực.

Hệ tiêu hóa

Triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: Khó tiêu, tiêu chảy có thể xảy ra ở người bị cường giáp. Nhu động ruột tăng thường xuyên chính là nguyên nhân khiến cho người bệnh gặp phải tình trạng tiêu chảy kéo dài.

Khi cơ thể dư thừa hormone tuyến giáp, quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn bình thường, khiến người bệnh dễ mệt mỏi và sụt cân đột ngột. Nếu thấy cân nặng thay đổi bất thường, bạn cần hết sức lưu ý vì đây có thể là dấu hiệu của bệnh cường giáp.

Tiết niệu

Tiểu thường xuyên cả ngày lẫn đêm là triệu chứng phổ biến ở người bị cường giáp.

Chức năng sinh sản

Cường giáp gây ra nhiều rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ. Một số bệnh nhân mắc bệnh tuyến giáp nặng có thể gặp tình trạng mất kinh. Ở nam giới, hormone tuyến giáp dư thừa sẽ chuyển hóa testosterone thành estradiol (một dạng estrogen). Khi đó, nam giới có biểu hiện suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương và nữ hóa tuyến vú (ngực to bất thường).

Cải thiện bệnh cường giáp hiệu quả, an toàn nhờ sản phẩm thảo dược

Cường giáp tuy là bệnh lý tại tuyến giáp nhưng nguyên nhân sâu xa lại không nằm ở cơ quan nội tiết này. Cường giáp xảy ra do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch, nên chỉ cải thiện triệu chứng thôi là chưa đủ. Quan trọng hơn, người bệnh cần có biện pháp tác động vào phần gốc của bệnh như điều hòa hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất hải tảo (rong biển). Đây là vị thuốc quý có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, chống suy giảm bạch cầu, chống phóng xạ, bổ sung lượng iod cần thiết cho cơ thể tác động vào nguyên nhân sâu xa gây cường giáp. Trong nhiều tài liệu uy tín có ghi chép: Hải tảo có tác dụng nhuyễn kiên, tức là hỗ trợ làm mềm khối u rắn, đặc biệt trong các trường hợp bị bướu cổ.

Trên thế giới, nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2012 cho thấy, các hoạt chất sinh học trong hải tảo đóng vai trò như chất điều hòa miễn dịch và có ích trong việc điều trị những bệnh tuyến giáp. Hoạt chất natri alginat và các thành phần đa đường chiết xuất từ hải tảo có tác dụng làm giảm cholesterol huyết, do đó giúp cải thiện triệu chứng tăng cholesterol của người bị bướu cổ do suy giáp. Trong hải tảo còn chứa các thành phần hoạt chất sinh học giúp hạ huyết áp ở bệnh nhân bướu cổ do cường giáp và thậm chí tiêu diệt gốc tự do có thể gây ung thư tuyến giáp. Bên cạnh đó, nghiên cứu năm 2013 chỉ ra rằng, hải tảo là một nguồn thực phẩm giàu iod, hỗ trợ điều hòa hormone tuyến giáp, chống oxy hóa, ngăn ngừa sự tăng sinh và biệt hóa tế bào, giúp duy trì tính toàn vẹn của cơ quan có khả năng hấp thụ iod như tuyến giáp.

Ngoài ra, trong sản phẩm còn có sự góp mặt của cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao lá neem, kali iodid, magne càng làm tăng thêm tác dụng cải thiện triệu chứng, khắc phục nguyên nhân và phòng ngừa tái phát một cách hiệu quả, an toàn. Sản phẩm đã được các chuyên gia đầu ngành Nội tiết đánh giá cao trong những buổi Hội thảo khoa học và được kiểm duyệt bởi Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cho thấy, hàm lượng iod nằm trong giới hạn an toàn khi cung cấp cho người mắc bệnh tuyến giáp nói chung và bướu cổ cường giáp nói riêng.

Sản phẩm có thành phần chính là hải tảo giúp phòng ngừa và hỗ trợ hiệu quả các bệnh lý tuyến giáp, trong đó có cường giáp. Vì thế, sử dụng sản phẩm có thành phần chính hải tảo mỗi ngày chính là lựa chọn an toàn, giúp bạn chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe.

Quỳnh Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương: Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là hải tảo - một loại rong biển có chứa nhiều iod và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt với tuyến giáp nói riêng, kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodid. Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa rối loạn tuyến giáp như cường giáp, Basedow. Hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Ích Giáp Vương đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp trị giá 210.000 đồng; Đồng thời, Ích Giáp Vương tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. Số GPQC: 02021/2019/ATTP - XNQC
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ: 024.38461530 – 024.37367519, Hotline miễn cước 18006103. https://ichgiapvuong.vn/
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết