Biến chứng nguy hiểm của hội chứng suy giáp

Khi không được điều trị kịp thời, bệnh suy giáp có thể để lại nhiều biến chứng

Nổi mề đay khi điều trị tuyến giáp có nên dùng TPCN Ích Giáp Vương?

Sưng cổ, tim đập nhanh có thể là triệu chứng của cường giáp

Có phải u tuyến giáp làm giảm ham muốn?

Ung thư tuyến giáp di căn dùng TPCN Ích Giáp Vương có hiệu quả không?

Nguyên nhân dẫn đến hội chứng suy giáp

Suy giáp (còn gọi nhược giáp) là hội chứng xảy ra khi chức năng tuyến giáp bị suy giảm, dẫn đến không sản xuất đủ hormone đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Có nhiều nguyên nhân gây ra suy giáp như: Teo tuyến giáp, viêm tuyến giáp tự miễn Hashimoto, suy giáp sau quá trình điều trị cường giáp, phẫu thuật tuyến giáp,…

Gần đây, các nhà khoa học cho rằng, nguyên nhân phổ biến nhất là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. Bình thường, hệ miễn dịch có chức năng nhận diện các tế bào lạ như: Vi khuẩn, virus, vi sinh vật, tế bào già, lỗi và sinh ra kháng thể để tấn công, phá hủy chúng. Tuy nhiên, hệ miễn dịch suy yếu hoặc rối loạn có thể nhận diện nhầm các tế bào, mô tuyến giáp là tác nhân lạ, từ đó sản xuất kháng thể tự sinh tấn công, phá hủy chúng, làm giảm nồng độ hormone tuyến giáp.

Tuyến giáp phải hoạt động quá mức dẫn đến bướu cổ suy giáp

Nhằm duy trì hoạt động bình thường của cơ thể, các tế bào lành còn lại của tuyến giáp phải hoạt động nhiều hơn để sản xuất đủ lượng hormone cần thiết, khiến cho cơ quan nội tiết này phình to ra và hình thành nên khối u bướu ở cổ (trường hợp này còn được gọi là bướu cổ do suy giáp).

Biến chứng của suy giáp

Ở giai đoạn đầu, tình trạng suy giáp thường không gây ra các triệu chứng bất thường. Tuy nhiên, nếu bệnh không được điều trị kịp thời, suy giáp có thể gây biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người mắc.

Bệnh tim mạch

Tuyến giáp hoạt động kém sẽ gián tiếp làm nồng độ cholesterol LDL trong máu cao, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Còn được biết với tên gọi "cholesterol xấu", LDL là nguyên nhân gây ra xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não.

Chức năng sinh sản

Nồng độ hormone tuyến giáp quá thấp có thể cản trở quá trình rụng trứng, dẫn đến giảm khả năng thụ thai của phụ nữ. Nguy hiểm hơn, các vấn đề về tuyến giáp ở phụ nữ mang thai còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển trí tuệ của trẻ.

Ảnh hưởng đến sức khỏe người cao tuổi

Người cao tuổi, đặc biệt là phụ nữ trên 60 tuổi có nguy cơ cao bị suy giáp. Tình trạng thiếu hormone tuyến giáp kéo dài sẽ ảnh hưởng đến các dây thần kinh ngoại biên, khiến người cao tuổi dễ gặp phải tình trạng tê bì, chuột rút ở tay chân.

Phù niêm

Biểu hiện phù niêm trước xương chày ở người bị suy giáp

Phù niêm (myxedema) xảy ra ở những bệnh nhân bị suy tuyến giáp nặng. Ngoài biểu hiện phù niêm, người bệnh còn gặp phải tình trạng thân nhiệt không ổn định, khả năng chịu lạnh kém, khuôn mặt biến đổi lớn, mi mắt dưới phù như mọng nước. Biến chứng này rất hiếm gặp, nhưng nếu không cấp cứu kịp thời có thể khiến người bệnh rơi vào trạng thái hôn mê, đe dọa đến tính mạng.

Giải pháp cải thiện suy giáp bằng sản phẩm thảo dược

Như đã đề cập ở phần trên, nguyên nhân chính gây ra tình trạng suy giáp là do sự suy yếu, rối loạn hệ miễn dịch. Vì thế, các biện pháp kiểm soát tốt hội chứng suy giáp cần phải tác động vào “phần gốc” này. Đây là lý do thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là hải tảo ra đời, đáp ứng mục tiêu điều trị trên. Trong sách “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của GS.TS Đỗ Tất Lợi có ghi: Hải tảo giúp làm mềm khối u trong các trường hợp bướu cổ do suy giáp. Ngoài ra, hải tảo còn có tác dụng điều hòa hormone, tăng cường sức khỏe tuyến giáp, dùng cho cả trường hợp cường giáp và suy giáp.

Trên thế giới, nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2012 cho thấy, các hoạt chất sinh học trong hải tảo đóng vai trò như chất điều hòa miễn dịch và có ích trong việc điều trị những bệnh tuyến giáp. Hoạt chất natri alginat và các thành phần đa đường chiết xuất từ hải tảo có tác dụng làm giảm cholesterol huyết, do đó giúp cải thiện triệu chứng tăng cholesterol ở người bị bướu cổ do suy giáp. Bên cạnh đó, nghiên cứu năm 2013 đã chỉ ra rằng, hải tảo là một nguồn thực phẩm giàu iod, hỗ trợ điều hòa hormone tuyến giáp, chống oxy hóa, ngăn ngừa sự tăng sinh và biệt hóa tế bào, giúp duy trì tính toàn vẹn của cơ quan có khả năng hấp thụ iod như tuyến giáp.

Để tăng hiệu quả điều trị, các nhà khoa học đã kết hợp hải tảo cùng nhiều thảo dược quý như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi và kali iodid giúp điều hòa miễn dịch, làm giảm các triệu chứng của bệnh suy giáp.

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện các bệnh lý tuyến giáp, giới chuyên gia khuyên người dùng nên sáng suốt lựa chọn những sản phẩm được sản xuất bởi công ty đã có tên tuổi nhiều năm, chứa thành phần đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, được người tiêu dùng bình chọn trong các giải thưởng uy tín,… mà sản phẩm có thành phần chính hải tảo là một trong số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ tất cả những tiêu chí như vậy.

Sản phẩm có thành phần chính là hải tảo giúp phòng ngừa và hỗ trợ hiệu quả các bệnh lý tuyến giáp, trong đó có suy giáp. Vì thế, sử dụng sản phẩm có thành phần chính hải tảo mỗi ngày chính là lựa chọn an toàn, giúp bạn chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa biến chứng suy giáp.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương: Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là hải tảo - một loại rong biển có chứa nhiều iod và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt với tuyến giáp nói riêng, kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodid. Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa rối loạn tuyến giáp như cường giáp, Basedow. Hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Ích Giáp Vương đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp trị giá 210.000 đồng; Hơn nữa, Ích Giáp Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ: 024.38461530 – 024.37367519, Hotline miễn cước 18006103. https://ichgiapvuong.vn/
Số GPQC: 02021/2019/ATTP - XNQC
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết