Bị hở van tim 3 lá 1/4 cần lưu ý điều gì?

Hở van tim 3 lá 1/4 là dạng hở van tim sinh lý thông thường

Vôi hóa van tim, thiếu máu tim điều trị thế nào?

Tổng quan về bệnh tim to, bệnh cơ tim phì đại

Tổng quan về suy mạch vành: Đây có phải một bệnh nguy hiểm?

Bệnh hở van tim và tim to có trị khỏi không?

Trả lời:

Chào bạn!

Hở van tim 3 lá 1/4 là tình trạng hở van tim sinh lý thông thường, có đến 70% người trường thành gặp phải và không nguy hiểm cho sức khỏe. Cụ thể:

- Trong trường hợp nếu bạn không có bệnh lý nền nào khác như ngoại tâm thu, rối loạn nhịp tim, bệnh mạch vành… thì không cần điều trị, chỉ cần duy trì lối sống lành mạnh.

- Ngược lại, nếu bạn gặp phải các bệnh lý nền khác thì cần được điều trị. Lúc này van tim rất dễ bị hở nặng hơn thành hở van bệnh lý. Bạn cần xem lại xem mình có mắc bệnh lý nền nào khác hay không. Nếu có, bạn cần đến bệnh viện gặp trực tiếp bác sỹ điều trị để được chỉ định thuốc điều trị bệnh lý nền.

Một điều quan trọng khác nữa đối với tình trạng hở van 3 lá 1/4 là chế độ ăn uống, tập luyện. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát mức độ hở van tốt hơn. Theo đó, bạn cần chú ý:

- Duy trì chế độ ăn hợp lý: Hạn chế thực phẩm giàu chất béo và cholesterol, da, mỡ, phủ tạng động vật, ăn giảm đường, giảm muối. Thay vào đó, bạn nên tăng cường ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi, ngũ nốc nguyên cám.

- Không hút thuốc lá., hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê...

- Luyện tập thể dục thể thao 30 phút/ngày, ít nhất 5 ngày/tuần. Bạn cần tập luyện nhẹ nhàng, vừa sức với các hoạt động như đi bộ, đạp xe, bơi lội...

- Duy trì cân nặng hợp lý và kiểm soát tốt huyết áp, đường máu, mỡ máu.

Cùng với đó, rất nhiều người bị hở van tim 3 lá 1/4 chọn cách sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ giúp tăng cường chức năng tim. Điều này sẽ giúp tim bơm máu tốt hơn, làm giảm áp lực của dòng máu lên van tim, nhằm ngăn ngừa van tim tiến triển hở nặng hơn.

Bạn nên tham khảo và bổ sung nhưng lưu ý lựa chọn sản phẩm hỗ trợ tim mạch đã được kiểm chứng lâm sàng và được đăng tải trên tạp chí quốc tế để đảm bảo hiệu quả hỗ trợ điều trị tốt nhất!

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Dùng cho người bệnh tim mạch

TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và đăng tạp chí quốc tế cho thấyhiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol, giảm nguy cơ hình thành huyết khối, xơ vữa động mạch, tăng lưu thông máu.

Sản phẩm Ích Tâm Khang phù hợp cho người bị suy tim, người có triệu chứng tim mạch (do tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành....) và người có nguy cơ tim mạch như người cao tuổi, có tiền sử gia đình bị tim mạch.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị