Bị mỡ máu cao uống thuốc gì để nhanh cải thiện bệnh?

Mỡ máu cáo có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời

Rối loạn mỡ máu: Lúc nào dùng thuốc, lúc nào dùng TPCN?

TPCN LIPIDCLEANZ - Dùng cho người bị rối loạn lipid máu

Đái tháo đường kèm rối loạn lipid máu, đau đầu uống thuốc gì?

Cách phòng ngừa rối loạn lipid máu, ngăn biến chứng tim mạch

Mỡ máu cao là tình trạng gia tăng cholesterol xấu (lipoprotein tỷ trọng thấp - LDL) hay chất béo trung tính (triglycerides) hoặc cả hai ở trong máu. Mỡ máu tăng cao quá mức có thể hình thành nên các mảng xơ vữa làm tắc nghẽn mạch máu và gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe tim mạch.

Hiện nay, việc điều trị máu nhiễm mỡ chủ yếu gồm 2 mục đích là cải thiện triệu chứng và ngăn ngừa các biến chứng. Giải pháp được đưa ra là sử dụng thuốc và duy trì lối sống khoa học, chế độ ăn uống lành mạnh.

Những nhóm thuốc trị mỡ máu Tây y thường gặp

 

Phương pháp điều trị mỡ máu bằng thuốc Tây y được áp dụng khá phổ biến với hầu hết các bệnh nhân. Tuy nhiên, liều lượng được sử dụng sẽ được bác sỹ chỉ định tùy thuộc vào mức độ bệnh lý cũng như ảnh hưởng của bệnh đến các cơ quan khác nhau.

Có một số nhóm thuốc điều trị rối loạn lipid máu thường được bác sĩ chỉ định hiện nay gồm:

- Nhóm Statins: Thuốc làm giảm LDL - cholesterol, giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ, là nhóm thuốc hàng đầu được kê đơn để điều trị mỡ máu cao. Thuốc nên được bắt đầu sử dụng từ liều thấp, liều lượng thuốc có thể tăng gấp đôi nếu không đạt hiệu quả sau 4 - 6 tuần điều trị. Tuy nhiên sự tăng giảm liều thuốc phải theo sự hướng dẫn của bác sỹ.

- Nhóm thuốc Fibrat: Thường được kê đơn cho người bệnh tăng triglycerid máu.

- Nhóm Niacin: Giúp làm giảm LDL-cholesterol, triglyceride và tăng HDL-cholesterol.

- Nhóm Renin: Bao gồm các thuốc cholestyramin, colestipol… Thuốc thường dùng phối hợp với nhóm statin hoặc không dung nạp với statin. Không được dùng trong trường hợp triglycerid tăng quá cao.

- Nhóm ức chế sự hấp thu cholesterol: Một trong các thuốc như ezetimibe, được dùng phối hợp với nhóm statin hoặc không dung nạp statin. Không được dùng thuốc này khi triglycerid tăng ca

- Nhóm acid béo không bão hòa omega-3: Acid béo DHA và EPA có tác dụng hạ triglycerid khá mạnh, làm tăng HDL-C vừa phải. Thuốc này thường dùng điều trị triglycerid cao thường phối hợp với nhóm fibrate.

Lưu ý: Các nhóm thuốc trên đều có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn vì vậy người bệnh chỉ sử dụng khi có chỉ định của bác sỹ.

Dùng thảo dược hỗ trợ kiểm soát mỡ máu an toàn, hiệu quả

Sử dụng thảo dược thiên nhiên để hỗ trợ ổn định mỡ máu là cách đã được ông cha ta áp dụng từ hàng ngàn năm nay. Bộ 4 thảo dược tốt nhất giúp giảm mỡ máu có thể kể đến như: Lá sen, tỏi, hoàng bá, tinh chất nghệ.

Nổi bật nhất là lá sen với công dụng giảm toàn diện các chỉ số mỡ máu xấu như cholesterol, triglycerid nhờ ức chế enzyme HMG-CoA, giúp làm giảm tổng hợp lipid ở gan. Khi lá sen kết hợp với cao hoàng bá, tỏi, nghệ sẽ làm tăng tác dụng hỗ trợ giảm mỡ máu, giúp chống xơ vữa động mạch do mỡ máu cao hiệu quả. Đồng thời bộ 4 thảo dược này còn giúp tăng cường vận chuyển chất béo từ máu vào mô để tăng đốt cháy, tăng tạo năng lượng cho cơ thể. Vì thế sử dụng thảo dược để hỗ trợ giảm mỡ máu tại nhà sẽ không gây mệt mỏi như khi dùng thuốc tây, ngược lại cơ thể còn thấy khỏe khoắn, sảng khoái hơn.

Để tiện lợi cho người bệnh trong quá trình sử dụng thảo dược để hỗ trợ ổn định mỡ máu, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa bộ 4 thành phần cao lá sen, hoàng bá, tỏi, nghệ. Người bệnh có thể sử dụng sản phẩm thảo dược này hằng ngày để hỗ trợ giảm cholesterol, triglyceride máu và giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, phòng ngừa các biến chứng tim mạch nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz - Giải pháp vàng cho người mỡ máu

Với thành phần chính từ cao lá sen, Lipidcleanz giúp giảm cholesterol máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch cho người rối loạn lipid máu và người có nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, béo phì.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch