Cách phòng ngừa rối loạn lipid máu, ngăn biến chứng tim mạch

Những biến chứng nguy hiểm do rối loạn lipid máu gây ra.

Rối loạn lipid máu có di truyền không?

Rối loạn lipid máu đe dọa đến sức khỏe người cao tuổi như thế nào?

Cải thiện rối loạn lipid máu bằng sản phẩm thảo dược

7 loại thực phẩm người bị rối loạn lipid máu nên ăn

Rối loạn lipid máu là gì?

Rối loạn lipid máu (rối loạn mỡ máu) là tình trạng rối loạn chuyển hóa các thành phần mỡ máu như tăng cholesterol toàn phần hoặc tăng triglycerid, giảm nồng độ cholesterol tỷ trọng cao (HDL - C) hoặc tăng nồng độ cholesterol tỷ trọng thấp (LDL - C), làm tăng quá trình xơ vữa động mạch.

bang-chi-so-nong-do-mo-mau

Cách phòng ngừa rối loạn lipid máu

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, quan niệm này cũng đặc biệt đúng với bệnh rối loạn lipid máu. Phòng ngừa bệnh từ sớm có thể giảm thiểu được các yếu tố nguy cơ tim mạch, giảm được xơ vữa động mạch, giảm các biến chứng nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, đột quỵ, giúp tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Cách phòng ngừa rối loạn lipid máu tốt nhất chính là xây dựng một lối sống khoa học từ ăn uống đến sinh hoạt, tập luyện như:

- Thay các loại thực phẩm chứa chất béo bão hòa (có nhiều trong đồ ăn chiên rán, thức ăn nhanh) bằng thực phẩm chứa chất béo tốt như cá, dầu thực vật, các loại hạt (hạt điều, hạt lanh, hạt óc chó)...

- Hạn chế thức ăn chứa chất bột đường, thay vào đó nên tăng cường rau củ, trái cây tươi giàu chất xơ.

- Duy trì cân nặng hợp lý với chỉ số khối cơ thể BMI nên dưới hoặc bằng 25, giảm vòng bụng.

- Bỏ các thói quen gây hại (hút thuốc lá, uống rượu bia…).

- Dành thời gian tập thể dục thể thao với cường độ trung bình khoảng 30 phút/ngày và ít nhất 5 ngày/tuần.

- Ngủ đủ 7 - 9 tiếng/ngày, dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để tránh áp lực, căng thẳng.

 

- Người bình thường nên xét nghiệm lipid máu định kỳ ít nhất mỗi năm 1 lần, riêng người bệnh rối loạn mỡ máu nên theo dõi chỉ số mỡ máu thường xuyên, khoảng 6 - 8 tuần một lần.

- Kiểm soát tốt các bệnh lý hiện có.

- Khi phát hiện bị rối loạn lipid máu, cần tích cực thay đổi lối sống và tuân thủ chỉ định điều trị của bác sĩ chuyên khoa để dự phòng biến chứng.

Bên cạnh đó, để phòng ngừa rối loạn lipid máu vừa an toàn, đơn giản mà cho hiệu quả cao, chuyên gia khuyên người bệnh nên sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cao lá sen. Cao lá sen đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh công dụng hỗ trợ kiểm soát máu nhiễm mỡ, giúp giảm cholesterol máu và ức chế tổng hợp chất béo tại gan. Cao lá sen kết hợp với cao hoàng bá, chiết xuất tỏi, nghệ, bổ sung thêm vitamin B5, alpha lipoic acid trong sản phẩm thảo dược còn cho tác dụng kép giúp tăng cường chuyển hóa, hỗ trợ đốt cháy mỡ sinh năng lượng, nhờ đó giúp giảm mỡ máu mà không gây mệt mỏi.

sản phẩm này đã được bào chế dạng viên uống tiện dụng, chắt lọc những tinh chất quý nhất từ thảo dược, tác động toàn diện vào cơ chế chính gây rối loạn lipid máu, giúp hỗ trợ kiểm soát mỡ máu hiệu quả.

Để phòng ngừa rối loạn lipid máu và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh, bạn nên áp dụng các cách thay đổi lối sống và tập luyện kể trên. Bên cạnh đó, sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao lá sen là giải pháp giúp phòng ngừa rối loạn lipid máu hiệu quả mà bạn nên áp dụng hàng ngày.

Việt An

 
TPBVSK  Lipidcleanz hỗ trợ cải thiện rối loạn lipid máu

TPBVSK Lipidcleanz hỗ trợ cải thiện rối loạn lipid máu

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già