Vứt ngay kem dưỡng ẩm nếu có những dấu hiệu này!

Dấu hiệu kem dưỡng ẩm đã bị hỏng và cần thay thế ngay

Da nứt nẻ mùa hanh khô chăm sóc thế nào?

Cứu nguy làn da "khát nước" cho cô nàng công sở

Facial oils dưỡng da siêu ẩm hơn cả lotion

Muốn da mềm mịn như em bé không được quên Zeaxanthin

Kem dưỡng ẩm thay đổi màu sắc

Các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng ẩm thường rất nhạy với ánh sáng. Vì vậy, nếu nó đã chuyển sang màu nâu, hoặc màu hơi vàng thì bạn nên vứt bỏ và lựa chọn các sản phẩm mới.

Để đảm bảo chất lượng cho các sản phẩm này, bạn cần bảo quản chúng ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng. Bạn có thể mua những sản phẩm được đóng hộp màu đục và kín hơi để ngăn ánh sáng và nhiệt độ cao làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

Thay đổi kết cấu

Nếu kem dưỡng ẩm mà bạn vẫn đang sử dụng trông đặc lên, hoặc loãng hơn, thậm chí vón cục... thì đó là những dấu hiệu cho thấy sản phẩm đã bị hỏng. Nguyên nhân có thể do các hóa chất hòa tan đang tách rời nhau và khiến sản phẩm không còn hiệu quả. Các chất chống oxy hóa và retinoid trong kem dưỡng ẩm có thể bị phân hủy và vón cục theo thời gian.

Cần quan sát kỹ kem dưỡng ẩm để biết được thời điểm nên thay thế kem dưỡng ẩm

Để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao, bạn có thể sử dụng các sản phẩm kem dưỡng ẩm tự chế.

Kiểm tra hạn sử dụng

Các loại kem dưỡng ẩm thường "tuổi thọ" trung bình là 18 tháng. Tuy nhiên, nếu bạn đã sử dụng sản phẩm quá một năm thì bạn nên bắt đầu thay thế bằng các sản phẩm mới để đảm bảo an toàn khi sử dụng

Ghi lại ngày bắt đầu sử dụng sản phẩm là cách tốt nhất để xác định thời gian có thể sử dụng sản phẩm.

Có mùi lạ

Nếu sản phẩm kem dưỡng ẩm mà bạn đang sử dụng có mùi hôi, hoặc bị ôi... thì cũng đã đến lúc bạn nên vứt bỏ những sản phẩm đó đi và thay thế bằng các sản phẩm mới.

Nhiễm bẩn

Nếu thấy bất kỳ vết đen nào trong kem dưỡng ấm mà bạn vẫn sử dụng hàng ngày thì có thể loại kem này đã bị nhiễm nấm, hoặc vi khuẩn. Hãy vứt bỏ nó đi ngay lập tức vì việc sử dụng có thể dẫn đến nhiễm trùng.

Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm khi mà các hóa chất của nó đang phân hủy sẽ có thể khiến bạn bị dị ứng, mẩn đỏ da ngay sau khi sử dụng.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp