Chăm sóc mái tóc mùa Đông với dầu dừa

Dầu dừa có khả năng nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, mang lại cho bạn mái tóc mềm mượt trong mùa Đông

Muốn tóc khỏe, hãy bổ sung thực phẩm giàu biotin

7 “thủ phạm” khiến mái tóc bạn bị hư tổn

10 mẹo tăng độ phồng cho mái tóc, giúp che đi mái tóc mỏng

6 sai lầm khi gội đầu tàn phá mái tóc của bạn

Dầu dừa: Nguyên liệu chăm sóc tóc lý tưởng

Dầu dừa là nguyên liệu phổ biến trong mỹ phẩm và thực phẩm nhờ hàm lượng chất béo cao. Đặc biệt, trong dầu dừa chứa acid lauric, một dạng chất béo mà mái tóc dễ dàng hấp thu. Với khả năng dưỡng ẩm hiệu quả, dầu dừa còn giúp giảm tình trạng khô xơ, duy trì độ bóng khỏe của sợi tóc.

Không khí khô hanh của mùa Đông có thể khiến cho mái tóc bạn mất đi độ ẩm, trở nên xơ cứng và dễ rụng hơn so với những tháng ấm áp. Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên sấy tóc hoặc dùng máy tạo kiểu bằng nhiệt, mái tóc có nguy cơ tổn thương rất cao.

Khi đó, hãy thêm ngay dầu dừa vào quá trình chăm sóc tóc mùa Đông để tận hưởng những lợi ích sau:

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho tóc

Dầu dừa là nguyên liệu dưỡng tóc lý tưởng nhờ hàm lượng chất béo cao

Dầu dừa là nguyên liệu dưỡng tóc lý tưởng nhờ hàm lượng chất béo cao

Acid lauric trong dầu dừa tạo nên độ bóng khỏe cho tóc, giúp mái tóc mượt mà hơn. Ngoài ra, trong dầu dừa chứa một số vitamin và acid béo hỗ trợ nuôi dưỡng chân tóc, ngăn ngừa bã nhờn tích tụ trên da đầu.

Cải thiện tình trạng tóc chẻ ngọn

Khi mái tóc của bạn quá khô xơ, bạn sẽ nhận thấy các sợi tóc bắt đầu bị chẻ ngọn. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, dưỡng tóc với dầu dừa có thể hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng hư tổn và chẻ ngọn.

Hỗ trợ giảm gàu tóc

Không chỉ giúp dưỡng ẩm và phục hồi tóc, dầu dừa còn có thể giảm gàu trên da đầu. Nguyên liệu này có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa, nhờ đó giúp cải thiện sức khỏe của da đầu. Dưỡng tóc với dầu dừa giúp duy trì các vi khuẩn có lợi trên da đầu, ngăn ngừa nấm sinh sôi gây ra gàu và bong tróc da đầu.

Bảo vệ mái tóc trước tác hại của tia cực tím

Trong những ngày mùa Đông, tia cực tím trong ánh nắng vẫn có thể gây hại cho mái tóc, khiến tóc khô xơ, dễ gãy rụng. Lúc này, dầu dừa có thể cung cấp một lớp màng bảo vệ tự nhiên, giúp bảo vệ tóc khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Cách dưỡng tóc với dầu dừa

Để “giải cứu” mái tóc trong mùa Đông, bạn có thể tự làm mặt nạ dầu dừa để ủ tóc ngay tại nhà.

Mật ong và dầu dừa có thể kết hợp thành mặt nạ ủ tóc đơn giản, dễ làm tại nhà

Mật ong và dầu dừa có thể kết hợp thành mặt nạ ủ tóc đơn giản, dễ làm tại nhà

Dầu dừa nguyên chất

Cách sử dụng dầu dừa đơn giản nhất là sau khi gội đầu, hãy massage tóc và da đầu với 2 thìa dầu dừa. Sau đó, dùng mũ chụp tóc hoặc lấy khăn quấn để dưỡng chất có thể thẩm thấu vào sợi tóc. Giữ trong khoảng 30 phút rồi gội lại đầu với nước sạch.

Dầu dừa nguyên chất thường đông đặc trong thời tiết lạnh. Bạn nên hâm nóng dầu dừa đến mức hơi âm ấm bằng cách đun cách thủy hoặc quay trong lò vi sóng. Việc ủ tóc với dầu dừa nên được thực hiện 1-2 lần/tháng để đạt kết quả tốt nhất.

Mặt nạ tóc dầu dừa và dấm táo

Khi mái tóc trở nên thiếu sức sống, bạn có thể thử ủ tóc với hỗn hợp dầu dừa và dấm táo (tỷ lệ 2 thìa dầu dừa với 1 thìa dấm táo). Sau khi trộn đều các nguyên liệu, thoa hỗn hợp từ chân tóc đến ngọn tóc, ủ trong 15-25 phút rồi gội sạch với nước.

Mặt nạ dầu dừa, mật ong và nha đam

Mật ong và nha đam (lô hội) là 2 thành phần dễ kiếm, có khả năng giảm tình trạng khô, ngứa da đầu. Bạn có thể trộn 2 thìa dầu dừa với 1 thìa mật ong, 2 thìa gel nha đam và ủ tóc tương tự công thức bên trên.

 
Quỳnh Trang (Theo Eatingwell)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp