Tại sao bạn nên uống đủ nước trong mùa Đông?

Mùa Đông là lúc cơ thể cần hấp thụ đầy đủ lượng nước để giúp trao đổi chất, tuần hoàn máu...

Uống quá nhiều nước cam có hại gì?

Uống nhiều nước soda có hại cho gan thế nào?

Dịch mũi chảy xuống họng, cải thiện thế nào?

5 cách kết hợp nước ép rau quả tốt cho hệ tiêu hóa

Giữ ấm cho cơ thể

Các yếu tố như hoạt động thể chất, tiếp xúc với nhiệt độ quá lạnh, mất nước đường hô hấp và căng thẳng tinh thần, khiến cơ thể mất nước trong mùa Đông, từ đó dẫn đến rối loạn điều hòa nhiệt của cơ thể. Uống đủ lượng nước cần thiết trong mùa Đông còn có thể giúp giữ ấm cơ thể.

Tránh mệt mỏi

Uống đủ nước ngăn ngừa tình trạng khô da vào mùa Đông

Uống đủ nước ngăn ngừa tình trạng khô da vào mùa Đông

Nước có thể giúp cho chúng ta tràn đầy năng lượng, bằng cách bổ sung lượng chất lỏng và chất điện giải bị mất trong cơ thể. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa các triệu chứng như mệt mỏi - là dấu hiệu chính của tình trạng mất nước.

Giữ ẩm cho da

Không khí lạnh và nhiệt độ thấp vào mùa Đông có thể gây khô da, khiến da bong tróc hoặc, nứt nẻ. Vì vậy, để giúp cơ thể cải thiện tình trạng mất nước này và ngăn ngừa tình trạng khô da, việc bổ sung nước vào mùa Đông là cần thiết. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống khoảng 8 cốc nước mỗi ngày. Điều này có thể giúp mang lại cho làn da của bạn vẻ tươi trẻ và khỏe mạnh.

Giúp duy trì sức khỏe đường tiêu hóa

Nhiệt độ thấp trong mùa Đông có thể làm thay đổi hệ vi sinh vật đường ruột, giảm khả năng miễn dịch của đường ruột và gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa như tiêu chảy và các bệnh viêm ruột. Các nghiên cứu đã cho thấy, uống đủ nước có thể ảnh hưởng tích cực đến hệ vi sinh vật đường ruột và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về dạ dày.

Giúp bảo vệ hệ miễn dịch

Thời tiết thay đổi, sức đề kháng của chúng ta giảm tạo điều kiện cho những vi khuẩn, virus dễ tấn công và gây bệnh. Việc mất nước có thể làm khô màng nhầy trong phổi và những bộ phận khác nên khả năng miễn dịch của ta sẽ giảm.

Giữ cơ thể ấm, uống đủ nước nghĩa là bạn đang tạo rào chắn bảo vệ cơ thể. Và để đảm bảo bạn luôn có sức khỏe tốt để chống chọi những ngày rét buốt, hãy đảm bạn luôn bổ sung nước đều đặn, uống đúng và đủ nước.

Giúp chữa các vấn đề về hô hấp

Uống đủ nước cũng có thể tăng cường khả năng miễn dịch, giúp chống ho và cảm lạnh

Uống đủ nước cũng có thể tăng cường khả năng miễn dịch, giúp chống ho và cảm lạnh

Một nghiên cứu đã đã cho thấy, nhiệt độ lạnh có thể làm giảm nhiệt độ cơ thể, gây thu hẹp các mạch máu trong đường hô hấp và tăng nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp, dẫn đến khó thở. Nước tạo ra áp lực bên trong các mạch máu và giúp duy trì hình dạng của nó, từ đó làm giảm khó thở và nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp. Ngoài ra, uống đủ nước còn có thể giúp lưu thông máu.

Điều trị đau khớp và cứng cơ

Vào mùa Đông, cơ thể thường gặp khó khăn trong việc lưu thông máu, gây ra các cơn đau nhức ở khớp và cứng cơ. Bổ sung đủ nước giúp duy trì lưu thông máu trong cơ thể và cũng cân bằng chất lỏng trong khớp, sụn. Đây là một trong những cách đơn giản nhất để ngăn ngừa đau khớp và cứng cơ thường xuyên xảy ra trong mùa lạnh.

 
Nguyễn An (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp