5 lợi ích của dầu dừa đối với mái tóc

Dầu dừa có nhiều công dụng giúp chăm sóc tóc chắc khỏe

Những thói quen tốt giúp tóc mọc nhanh tự nhiên

Da đầu ngứa ngáy trong mùa nóng, cải thiện thế nào?

Bí quyết chăm sóc tóc trong mùa Hè

Giải pháp cho mái tóc bết trong ngày trời mưa ẩm

Giúp tóc nhanh dài

Thường xuyên dưỡng tóc bằng dầu dừa giúp tóc nhanh dài hiệu quả

Dầu dừa không chỉ nuôi dưỡng da đầu mà còn giúp loại bỏ bã nhờn từ nang lông, kích thích tóc nhanh dài. Bên cạnh đó, dầu dừa vừa giữ ẩm tốt cho tóc vừa giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, mang lại cho bạn mái tóc mềm mượt. Sử dụng dầu dừa dưỡng tóc thường xuyên sẽ giúp tóc bạn nhanh dài, khỏe và dày hơn. 

Ngăn ngừa gàu

Thường xuyên dưỡng tóc bằng dầu dừa có thể ngăn ngừa tình trạng khô da, giúp giảm gàu. Trong dầu dừa nguyên chất có chứa nhiều dưỡng chất như vitamin E, protein, acid lauric, acid capric... giúp dưỡng ẩm và chăm sóc da đầu. Lượng acid lauric ở dầu dừa có tác dụng kháng khuẩn, nấm và ức chế quá trình hình thành gàu. Các dưỡng chất khác trong dầu dừa giúp phục hồi nang tóc bị hư tổn, giảm hiện tượng khô và bong tróc. Bạn có thể dùng dầu dừa để massage da đầu mỗi tuần 1 lần bằng cách sau:

-         Chuẩn bị 5 thìa dầu dừa

-         Thoa dầu dừa lên da đầu sau khi làm ướt tóc.

-         Massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút và ủ trong vòng 20 phút.

-         Gội lại với dầu gội dịu nhẹ, cần gội kỹ phần chân tóc để không bị nhờn rít.

Ngăn ngừa tóc chẻ ngọn

Hàm lượng vitamin K và sắt trong dầu dừa giúp tóc phát triển khỏe mạnh và duy trì vẻ bóng mượt tự nhiên. Dầu dừa cũng là nguồn chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cực kỳ có lợi cho việc bảo vệ, nuôi dưỡng cũng như thúc đẩy tăng trưởng tóc. Ngoài ra, chúng còn giúp ngăn chặn tình trạng mất nước, làm mềm các sợi tóc và hạn chế tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn. Bạn lấy một ít dầu dừa nguyên chất ra tay, xoa hai lòng bàn tay lại rồi vuốt lên tóc từ phần chân tóc cho đến ngọn tóc rồi ủ tóc trong vòng 20 phút và gội đầu lại. Duy trì mỗi tuần sẽ giúp mái tóc luôn chắc khỏe và bóng mượt, cải thiện tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn.

Ngăn ngừa hư tổn tóc

Thời tiết khô nóng của mùa Hè có thể gây hại cho mái tóc của bạn nếu không được chăm sóc thường xuyên. Dầu dừa có các acid béo, đặc biệt là acid lauric giúp ngăn ngừa tóc hư tổn. Thoa một lượng dầu dừa lên tóc trước khi đi nhuộm tóc thậm chí có thể bảo vệ tóc bạn khỏi tác hại của thuốc tẩy. Thường xuyên sử dụng dầu dừa để dưỡng tóc để mái tóc không bị hư tổn và luôn chắc khỏe, bóng mượt.

Diệt chấy tự nhiên

Chấy thường sinh sản và phát triển ở trên tóc của trẻ nhỏ, chúng còn nhanh chóng lây lan sang những người thân khác trong gia đình qua quá trình sinh hoạt chung. Tuy nhiên, việc sử dụng những loại hóa chất mạnh để diệt chấy có thể làm hư tổn nghiêm trọng mái tóc của bạn. Do hàm lượng acid lauric trong dầu dừa khá cao, có khả năng diệt nấm và loại bỏ vi khuẩn gây hại cho da đầu một cách hiệu quả. Nếu bạn sử dụng dầu dừa thường xuyên, trứng chấy và chấy sẽ bị loại bỏ nhanh chóng, trả lại tóc đẹp, da đầu sạch, giúp bạn “đánh bay” cảm giác ngứa ngáy khó chịu trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn An H+ (Theo News18)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp