Mề đay cấp do dị ứng thời tiết

Thời tiết thay đổi là nguyên nhân khiến mề đay dị ứng xuất hiện

Trẻ bị dị ứng vẫn có thể tiêm phòng vaccine

Giao tiếp, tiệc tùng khó tránh - Mề đay khó phòng

Mề đay tự phát mạn tính: Khó tìm nguyên nhân

Cần tránh gì khi mắc bệnh mề đay?

Mề đay cấp tính do dị ứng thời tiết

Thời điểm từ Thu sang Đông như hiện nay, rất nhiều bệnh nhân, đặc biệt là trẻ em có các biểu hiện da nổi ban đỏ, mẩn đỏ ngứa ngáy, bị sốt và có các dấu hiệu của cảm cúm là do dị ứng thời tiết. Những người có sức đề kháng yếu như trẻ em, người lớn tuổi hoặc bị bệnh tật khiến hệ miễn dịch suy giảm đều là những đối tượng “trong tầm ngắm” của căn bệnh này.

Trong những trường hợp dị ứng thời tiết nặng, mề đay có thể nổi toàn thân

Mề đay, phát ban thường xuất hiện ở những khu vực da hở như bàn tay, cánh tay, chân, mặt… do dị ứng thời tiết. Tùy thuộc vào mức độ bệnh mà bệnh nhân có nhiều biểu hiện khác nhau. Trường hợp nguy hiểm nhất, bệnh nhân có nguy cơ bị nổi mề đay cấp tính, có nguy cơ cao bị biến chứng nặng, có thể dẫn đến tử vong. Khi bị nổi mề đay cấp tính, bệnh nhân cần được đưa đi cấp cứu ngay lập tức để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Dấu hiệu của mề đay cấp tính do dị ứng thời tiết là khó thở, tụt huyết áp nhanh chóng, nổi mề đay khắp cơ thể hoặc mề đay chìm xuống và bệnh nhân bị đau bụng dữ dội. Thời gian để bệnh nhân phục hồi có thể lên đến vài tuần.

Dự phòng mề đay do dị ứng thời tiết

Sức đề kháng kém là nguyên nhân chủ yếu khiến cho bệnh nhân dễ bị mắc nổi mề đay mỗi lần thay đổi thời tiết hoặc giao mùa. Các triệu chứng dị ứng của từng người là khác nhau nên khi có các dấu hiệu bị dị ứng, bệnh nhân cần có phương pháp dự phòng thích hợp.

Nước chanh ấm pha thêm mật ong mỗi ngày có thể giúp cơ thể cải thiện khả năng miễn dịch. Bệnh nhân bị mề đay sẽ không ăn được nhiều nên nước hoa quả là một biện pháp rất hiệu quả. Bệnh nhân cũng có thể dùng thuốc kháng histamin dưới sự chỉ định của bác sỹ, tuyệt đối không tự ý mua thuốc để sử dụng.

Ngoài ra, để trị tận gốc chứng mề đay thì bệnh nhân cần nâng cao chức năng gan, cải thiện hệ miễn dịch. Để làm được điều này, hiện nay đã có nhiều loại thảo dược tập trung vào gan và miễn dịch của cơ thể, được ứng dụng trong sản phẩm thực phẩm chức năng được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng để ngăn ngừa mề đay tái phát.

Tiêu Bắc H+

Sa sút trí tuệ hỗn hợp là gì? - Ảnh 6

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu