Trái nhàu: "Khắc tinh" của mề đay, mẩn ngứa

Trái nhàu giúp tiêu viêm giải độc, điều trị hiệu quả mề đay, mẩn ngứa

Vô vàn nguyên nhân gây bệnh mề đay

Mắc bệnh mề đay, Tết đừng dại uống nhiều bia rượu

Cách điều trị bệnh mề day dứt điểm

Đông Tây y kết hợp tránh tái phát mề đay

Ở nước ta, trái nhàu mọc nhiều ở những vùng ẩm thấp dọc theo bờ sông, suối, ao hồ hoặc mương rạch khắp các tỉnh miền Nam và một số tỉnh miền Trung. Còn trên thế giới, trái nhàu xuất hiện rộng khắp từ Mỹ tới Brazil, tới Tahiti, Malaysia và Australia.

Bộ phận dùng làm thuốc: Gồm tất cả từ quả, rễ, lá, hạt cây nhàu. Có đến 150 chất và hợp chất được tìm thấy trong trái nhàu, trong đó có: Sắt, Calci, Kẽm, Đồng, Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E, Vitamin B1,Vitamin B6, Vitamin B12, Acid Folic, Magne, Phốt pho và nhiều khoáng chất…

Trái nhàu chứa nhiều vitamin và các khoáng chất

Công dụng của trái nhàu:

 1. Chống viêm, kháng khuẩn, điều trị mề đay:

Trái nhàu có tác dụng trong việc giảm sưng cho các vết thương với triệu chứng như vết thâm tím, căng da, bỏng đỏ và ngứa. Trong ống nghiệm, kết quả của các nghiên cứu cho thấy, các chất trong trái nhàu giúp chống vi khuẩn, chống nấm, vì vậy hiệu quả trong việc điều trị các vết loét và ngừa phát ban, mề đay.

2. Loại bỏ độc tố: 

Trong trái nhàu có chứa nhiều vitamin, hoạt chất tự nhiên và các khoáng chất, nó giúp tăng cường khả năng tiêu hóa, ngăn chặn sự hủy hoại của các gốc tự do, giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

3. Hỗ trợ hệ miễn dịch:

Các chất/hợp chất trong trái nhàu giúp kích thích việc sản xuất tế bào mới, thúc đẩy các tế bào bạch huyết hoạt động mạnh, tăng khả năng tấn công vi khuẩn, virus, kiềm chế sự phát triển của những khối ung thư.

4. Giảm đau: 

Trái nhàu có tác dụng giảm đau trong cơ thể như: Đau lưng, cổ, đau cơ, thần kinh và những cơn đau như căng thẳng, đau nửa đầu. Có thể nói, nước trái nhau được sử dụng như một loại thuốc giảm đau mà không có tác dụng phụ nào cả.

Ngoài ra, trái nhàu còn có tác dụng tăng cường trí nhớ, giúp an thần, giải tỏa lo âu, hỗ trợ giảm cân, chữa viêm loét dạ dày, phòng tránh bệnh Gout và tăng acid uric trong máu, chống lại bệnh vẩy nến, chống lại virus, ký sinh trùng hiệu quả.

Trái nhàu có thể sử dụng hàng ngày như một loại duợc liệu bồi bổ sức khỏe, có thể sử dụng ngâm rượu hoặc sắc nước uống hàng ngày. Hiện nay, trái nhàu được nghiên cứu và chiết xuất sử dụng làm thành phần trong các sản phẩm thực phẩm chức năng có công dụng như một chất giúp tăng cường sức khỏe và phòng bệnh tự nhiên.

Ngọc Hoa H+ (theo Sciencedirect)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất