"Mèo lười" vẫn có thể giảm cân nhanh chóng!

Các mẹo nhỏ có thể giúp các cô nàng lười biếng giảm cân hiệu quả

Chìa khóa giảm cân: Cần nắm rõ “thèm ăn” và “đói ăn”

Giảm cân thật đơn giản chỉ trong một tuần

3 sai lầm thường gặp làm bạn giảm cân không thành

5 nguyên tắc ăn kiêng giảm béo bụng

Dùng bát đĩa nhỏ

Tâm lý tự nhiên của con người là muốn lấy đầy đồ ăn vào bát đĩa của mình. Do đó, bằng cách đổi sang sử dụng bát đĩa nhỏ, bạn vừa có thể hạn chế lại khẩu phần ăn lại và vừa có thể đánh lừa bộ não là mình đã lấy đầy thức ăn.

Đi cầu thang bộ

Đi bộ giúp cơ thể dẻo dai và giảm cân hiệu quả

Ở trường học hay nơi làm việc, hãy đi thang bộ thay cho đi thang máy vì thời gian tiết kiệm được cũng chẳng đáng là bao nhiêu. Bù lại, đi bộ còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giúp cơ bắp săn chắc. Lợi ích của việc đi bộ nơi công sở hay trường học cũng không kém gì tập thể dục trong phòng tập gym.

Đừng ăn trước màn hình TV

Vừa xem vừa ăn khiến bạn mất tập trung và không thể kiểm soát mình đang ăn bao nhiêu đồ ăn. Các nghiên cứu chứng minh rằng con người sẽ ăn nhiều calorie hơn khi xem TV so với những người không xem do đó, khi ăn, hãy tập trung vào đồ ăn mà không phải một vấn đề nào khác.

Nói không với đồ uống cao năng lượng

Đồ uống có vị ngọt, nhiều năng lượng từ cacao, cà phê... cho tới những ly cocktail đều là những đồ uống được giới trẻ đặc biệt ưa thích, nhưng nếu bạn đã quyết tâm giảm cân, hãy tránh xa các loại đồ uống này nhé.

Ngủ đủ giấc

Các nghiên cứu đã cho thấy thiếu ngủ dẫn đến việc tăng cân, cơ thể trao đổi chất chậm và làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, đái tháo đường. Hãy đi ngủ sớm một chút để nạp năng lượng cho cơ thể và tránh tăng cân.

Đồ ăn vặt vừa phải

Nhịn không ăn đồ ăn vặt chỉ khiến cơn thèm của bạn lên đỉnh điểm. Thay vì nhịn tuyệt đối, hãy cho phép bản thân ăn một ít bỏng ngô khi tận hưởng bộ phim cuối tuần hay một mẩu bánh kem tráng miệng. Nhưng các cô nàng "mèo lười" hãy nhớ, chỉ một chút thôi nhé.

Uống một cốc nước trước khi ăn

Một cốc nước tinh khiết trước bữa ăn sẽ khiến bạn nhanh no hơn và không ăn quá nhiều trong bữa chính.

Học cách "yêu" trà xanh

Trà xanh giúp giảm cân, thúc đẩy trao đổi chất và cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa

Các loại nước uống giải khát chứa nhiều calorie sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Do đó, hãy thay tách cà phê cappuccino đầy sữa béo hay nước ngọt bằng một tách trà xanh giúp giảm cân, thúc đẩy trao đổi chất và cải thiện tiêu hóa.

Ăn tối ở nhà

Ăn uống cùng bạn bè và gia đình ở các nhà hàng sẽ khiến bạn không kiểm soát được lượng thức ăn ăn vào vì khẩu phần ăn ở ngoài luôn nhiều hơn ở nhà. Do đó, hãy tự tay vào bếp chế biến những món ăn sở trường để chiêu đãi bạn bè, vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giúp giảm cân.

Ngồi ăn cơm

Các nghiên cứu nhận thấy đứng khi ăn không tốt cho hệ tiêu hóa, từ đó khiến bạn tiêu thụ nhiều calorie hơn. Khi đứng, bạn có xu hướng ăn nhanh hơn và không nhận ra mình đã no tới mức nào. Vì vậy, nên dành một vài phút ngồi xuống và tận hưởng bữa ăn nhé!

Đi bộ mọi lúc có thể

Nếu bạn chỉ dành thời gian cho việc tập luyện để đốt một vài trăm calorie rồi nằm dài thì điều đó còn không có tác dụng bằng việc không tập nhưng lại đi bộ thường xuyên. Hãy đi bộ quanh văn phòng khi nghỉ ngơi, giờ ăn trưa... Đi bộ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, cơ bắp và đặc biệt là giúp giảm cân hiệu quả.

Quần bó sát

Quần bó sát không những giúp bạn thon gọn hơn, nó còn khiến cho bạn không thể ăn nhiều hơn trong một bữa ăn ngon.

Tiêu Bắc H+ (Theo Youbeauty)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp