Bí quyết giúp người bệnh gout sống khỏe mạnh hơn

Những cách đơn giản giúp đối phó với bệnh gout

Uống bia có làm tăng nguy cơ mắc bệnh gout?

Bệnh gout có thể làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương

5 hiểu lầm tai hại về bệnh gout

Chỉ số acid uric 8,5mg/dL đã mắc bệnh gout chưa?

Ăn quả anh đào

Gout là một tình trạng gây đau đớn do lắng đọng tinh thể acid uric trong các khớp, đặc biệt là ở ngón chân, mắt cá chân, đầu gối, khuỷu tay, cổ tay và ngón tay. Anthocyanins có trong quả anh đào có thể mang lại hiệu quả trong việc làm giảm lượng tinh thể acid uric trong máu. Ăn quả anh đào là một cách tuyệt vời để làm giảm đau do bệnh gout. Thực tế, một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Arthritis and Rheumatology cho thấy, những bệnh nhân thường xuyên ăn anh đào ít bị đau như hơn so với những bệnh nhân không ăn.

Uống nhiều nước

Thận có trách nhiệm loại bỏ acid uric trong máu thông qua nước tiểu. Nếu bạn uống quá ít nước, việc đào thải acid uric sẽ không mang lại hiệu quả, dẫn đến việc acid uric tích tụ ngày một nhiều. Đó là lý do tại sao bạn nên uống nhiều nước vì điều này sẽ giúp làm sạch các chất độc trong cơ thể của bạn. Các bác sỹ khuyến cáo, phụ nữ bị bệnh gout nên uống ít nhất 2,6 lít nước mỗi ngày, trong khi nam giới nên uống ít nhất 3,5 lít.

Dùng sữa ít béo

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí New England cho thấy, những người uống sữa ít béo ít nhất 2 lần một tuần đã giảm 48% lượng acid uric trong máu so với những người không uống loại sữa này.

Bổ sung vitamin C

Các nhà nghiên cứu tại Đại học John Hopkins (Mỹ) phát hiện ra rằng, bổ sung 500mg vitamin C mỗi ngày, liên tục trong 2 tháng làm giảm đáng kể mức acid uric trong cơ thể. Vitamin C đặc biệt tốt cho sức khoẻ và không gây ra quá nhiều vấn đề sức khỏe đáng lo ngại. Hãy tham khảo ý kiến các bác sỹ về cách bổ sung, cũng như liều lượng bổ sung vitamin C để đảm bảo an toàn nhất.

Bổ sung probiotics

Probiotics là các vi khuẩn có lợi trong ruột, giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của các loại vi khuẩn gây bệnh. Theo các nghiên cứu, việc bổ sung probiotic với các loài như Plantarum Lactobacilli, Brevis và Rhamnosus có thể làm giảm mức acid uric trong máu. Tuy nhiên, nếu bổ sung quá nhiều probiotic có thể gây nguy hiểm cho cơ thể. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến bác sỹ để được tư vấn cụ thể hơn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp