Bí kíp phòng chống say xỉn vào những ngày Tết

Tết là thời điểm của những bữa tiệc tùng và rượu bia, do vậy say xỉn là điều dễ xảy ra đối với cánh mày râu.

Kỳ lạ hội chứng khiến không uống rượu vẫn... say xỉn

2 người đàn ông vào nhà nghỉ, 1 chết và 1 biến mất bí ẩn

Cô gái suýt mất đôi tay vì say xỉn

Một phụ nữ say xỉn tấn công cảnh sát giao thông

Khoai tây và bơ

Dùng một chút khoai tây nghiền trước khi uống rượu bia là bí kíp hữu hiệu. Ngoài ra, ăn 2 thìa bơ cũng là một gợi ý bạn không nên bỏ qua khi đang tìm cách chống say rượu bia hiệu quả vì chất béo có trong thành phần của bơ cũng sẽ giúp cảm giác nôn nao, giúp cơ thể khỏe mạnh vào ngày hôm sau.

Nước ép rau xanh

Nước ép rau xanh giúp bảo vệ gan khi uống rượu

Rau xanh có chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ gan rất tốt. Nước ép từ các loại rau xanh như rau bina, bạc hà... có tác dụng cung cấp cho bạn các chất điện giải cần thiết. Rửa sạch 500gr rau bina (loại rau sạch) giã nát, vắt lấy nước uống nhiều lần trong ngày sẽ giúp bạn phục hồi nhanh chóng hơn sau khi phải dùng rượu.

Dầu olive

Trước khi tham gia bữa tiệc, uống 1 thìa cà phê dầu olive sẽ mang tới cho bạn những bất ngờ thú vị. Đó là kinh nghiệm mà người dân tại Địa Trung Hải đều áp dụng trong nhiều năm qua. Vì dầu olive sẽ có tác dụng giải rượu bia, giảm nhanh cảm giác nôn nao. Bạn có thể sử dụng dầu olive ăn kèm với bánh mì hoặc chút salad cũng rất tốt.

Nước chanh

Nước chanh được rất nhiều người tin dùng trong việc giải rượu

Sử dụng rượu, bia có ý thức trong dịp lễ Tết để tránh các hậu quả đáng tiếc cho sức khỏe là điều cần thiết.

Chanh có tác dụng rất tốt trong việc giải rượu. Vị chua của chanh sẽ giúp người say rượu tỉnh táo và dễ chịu hơn. Chỉ cần pha với ít đường và thêm vào đó vài hạt muối sẽ làm cốc nước chanh đậm đà và mang lại hiệu quả tốt hơn.

Gừng

Thái một củ gừng tươi khoảng 60gr thành từng lát mỏng, rồi hãm trong nước nóng để uống. Vị gừng nóng có tác dụng chống say rượu, làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Có thể cho thêm vào nước gừng nóng một thìa nhỏ mật ong để có thể hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu.

Ngoài những cách trên thì phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất và luôn được mọi người tin dùng, đó là sử dụng thảo dược và thực phẩm chức năng hỗ trợ chức năng gan, bảo vệ tế bào gan, hỗ trợ điều trị bệnh lý gan, phòng chống và giải rượu của rất tốt.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp