Bí quyết giúp trẻ phát triển trí não một cách toàn diện

Xếp hình lắp ghép sáng tạo sẽ kích thích khả năng phát triển trí não của trẻ

Các dưỡng chất trẻ dễ bị thiếu hụt

Việt Nam đi đầu trong cuộc chiến chống suy dinh dưỡng

Một số bệnh thường gặp ở trẻ em trong mùa hè

Cẩn thận với hội chứng Asperger ở trẻ em

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng trong việc giúp trẻ phát huy tối ưu tiềm năng di truyền về trí thông minh. Mỗi trẻ có nhu cầu dinh dưỡng cũng như khả năng tiêu hóa hấp thu các chất dinh dưỡng khác nhau. Do đó, khi đánh giá tăng trưởng của trẻ, nếu trẻ tăng trưởng tốt, khỏe mạnh, vui chơi bình thường, nghĩa là chế độ ăn uống đã đáp ứng nhu cầu.

Trong giai đoạn não đang phát triển, cha mẹ nên chú ý cung cấp những dưỡng chất hỗ trợ sự phát triển của não bộ như DHA, các acid béo thiết yếu… Các dưỡng chất này thường có nhiều trong các loại cá giàu acid béo omega-3, sữa và các chế phẩm từ sữa. Đặc biệt, yếu tố cân bằng hệ vi sinh đường ruột ở trẻ cần được các bậc phụ huynh quan tâm nhiều hơn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, các probiotic (men vi sinh) đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp trẻ tăng khả năng hấp thu dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng – là điều kiện cần và đủ để trẻ có thể phát triển trí não tối ưu.  

Kích thích trí não với 2 dạng hoạt động

Sinh hoạt lành mạnh với hoạt động trí tuệ và hoạt động thể chất sẽ kích thích trí não trẻ phát triển về trí thông minh, khả năng nhạy bén, cảm xúc và giao tiếp xã hội. Hoạt động trí tuệ bao gồm giải đố, xếp hình lắp ghép sáng tạo… Hoạt động thể chất là những hoạt động vui chơi lành mạnh như đá bóng, đánh cầu lông, đạp xe... Đặc biệt, việc phối hợp khéo léo giữa hai dạng hoạt động sẽ giúp não của trẻ luôn được tôi luyện, hình thành nên các phản xạ nhanh nhạy và thông minh hơn.       

Dành cho trẻ tình yêu thương

Tình yêu thương tạo ra sự kích thích tối ưu nhất cho sự phát triển của trẻ. Khi được yêu thương và quan tâm, cha mẹ sẽ làm cho trẻ cảm thấy được động viên và cảm thấy tin tưởng vào bản thân. Điều này sẽ khơi dậy những tiềm năng tối đa của trẻ được bộc lộ ra bên ngoài. Để làm được điều đó, cha mẹ hãy dành một khoảng thời gian để nói chuyện và chơi chung với trẻ mỗi ngày. Đặc biệt, tình yêu thương cần phải được thể hiện ở lời nói và hành động, hãy hướng dẫn trẻ những cách biểu hiệu sự yêu thương, điều này giúp trẻ cảm nhận được tình yêu và thể hiện nó qua giao tiếp với những người xung quanh chúng. 

M. Hiếu H+

Cốm vi sinh Bio-acimin Gold là sản phẩm bổ sung nhiều dưỡng chất cho trẻ với nền tảng là các probiotic (được gọi là men vi sinh) kết hợp vitamin, acid amin và các dưỡng chất cần thiết cho trẻ nhỏ.
Công dụng: Giúp phòng và hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa; Kích thích ăn ngon; Tăng cường khả năng hấp thu; Tăng cường sức đề kháng; Hỗ trợ phát triển trí não.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1239/2013/XNQC-ATTP.
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ