"Học lỏm" bí quyết ngăn ngừa nếp nhăn của phụ nữ Nhật

Bí quyết ngăn ngừa nếp nhăn của phụ nữ Nhật giúp bạn sở hữu vẻ đẹp vẹn toàn

5 thực phẩm dưỡng ẩm da, giúp da khỏe đẹp khi gió mùa về

"Bỏ túi" 4 cách trị mụn trứng cá bằng nước ép cà rốt

Bí kíp xóa nếp nhăn vùng mắt đơn giản, nhanh chóng để kịp đón Tết

Thực hư việc xóa mờ nếp nhăn bằng nha đam

Về mặt tích cực, thời gian giúp chúng ta trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong cuộc sống. Nhưng thật không may, theo thời gian, quá trình lão hóa diễn ra kéo theo sự xuất hiện của nếp nhăn là điều không ai mong muốn. Health+ mách bạn bí quyết ngăn ngừa nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của phụ nữ Nhật, giúp bạn nuôi dưỡng sắc đẹp bền lâu:

Uống trà xanh

Thật sai lầm khi nghĩ rằng chăm sóc da là cần sử dụng hàng loạt sản phẩm dành cho da mặt. Chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sắc đẹp và một cơ thể khỏe mạnh.

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa rất tốt

Trà xanh là loại thức uống tốt cho cơ thể về nhiều mặt. Mỗi ngày uống một tách trà xanh giúp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím (tia UV), giảm thiểu sự xuất hiện của các đốm đồi mồi và nếp nhăn; đồng thời giúp bạn kiểm soát cân nặng và duy trì thân hình lý tưởng.

Ăn rong biển

Rong biển là một thực phẩm phổ biến trong chế độ ăn uống của người Nhật. Rong biển rất giàu vitamin và khoáng chất, bao gồm: Calci, magne, vitamin K, sắt... Ăn rong biển thường xuyên sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm sự xuất hiện của các đốm đồi mồi và nếp nhăn. Nó cũng có đặc tính chống viêm giúp làm giảm sưng tấy và mẩn đỏ. Hàm lượng i-ốt trong rong biển có khả năng trẻ hóa làn da và giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất.

Massage mặt

Massage thường xuyên giúp kích thích lưu thông máu, thư giãn cơ. Vì khuôn mặt có hơn 40 cơ có thể gây ra nếp nhăn khi căng thẳng, nên massage sẽ giúp ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa này.

Massage da mặt giúp kéo căng da, làm mờ nếp nhăn 

Bạn không cần phải đến spa hàng tuần, massage da mặt bằng tay thường xuyên cũng giúp ngăn ngừa, thậm chí xóa mờ nếp nhăn. 

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Rửa mặt là bước cơ bản trong chu trình chăm sóc da bắt đầu ngày mới và kết thúc một ngày. Nhưng chúng ta thường chủ quan không lựa chọn kỹ sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với loại da. Điều này sẽ khiến da bạn bị khô, tiết dầu nhiều hơn, mất đi độ ẩm cần thiết, lâu dần hình thành nếp nhăn.

Phụ nữ Nhật Bản đặt niềm tin vào các sản phẩm chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau. Bạn có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia làm đẹp hoặc bác sỹ da liễu. Lưu ý, sau khi rửa mặt, bạn nên dùng bông mềm thấm bớt nước, không dùng khăn mặt có chất vải thô cứng chà xát da mặt.

Không sử dụng toner 

Nhiều người lựa chọn sử dụng toner (hay nước cân bằng) sau bước làm sạch da và trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm. Nhưng điều đó chỉ thực sự hữu ích khi bạn ở độ tuổi 20. Còn ngoài tuổi 30, làn da sẽ bắt đầu bước vào thời kỳ lão hóa, dần xuất hiện nếp nhăn… toner với đặc tính hút ẩm sẽ khiến các dấu hiệu lão hóa này xuất hiện nhiều hơn.

Phụ nữ Nhật sử dụng Skin Softener (chất làm mềm da). Đây là loại kem dưỡng ẩm chuyên sâu và thường có dạng tinh chất đặc, có tác dụng tương tự serum (huyết thanh) và kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, với kết cấu nhẹ và mỏng nó sẽ được da hấp thụ siêu nhanh.

Bổ sung collagen

Collagen là protein dồi dào nhất trong cơ thể, cũng là thành phần chính của các mô liên kết, chịu trách nhiệm cho sự đàn hồi và săn chắc của làn da. Phụ nữ Nhật Bản sử dụng rất nhiều sản phẩm giàu collagen, bao gồm kem dưỡng và mặt nạ. Collagen cũng có trong các loại thực phẩm như nước hầm xương, tảo xoắn…

Do đó, để kéo dài tuổi xuân, bạn nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, bao gồm thực phẩm giàu collagen; Đặc biệt là không nên hút thuốc.

Phục hồi da

Đôi khi da mặt của chúng ta cũng cần thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi tổn thương. Việc hấp thu quá nhiều dưỡng chất dễ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, làn da chảy xệ… Tốt hơn hết, bạn không nên trang điểm quá thường xuyên, nhưng không được bỏ qua kem chống nắng. Một khi đã dùng kem chống nắng thì nhất định phải tẩy trang kỹ càng.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Vuhes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp