Pha trà đúng điệu ở nhiệt độ nào và ngâm trong bao lâu?

Bí quyết pha trà đúng cách đúng điệu: Chú ý nhiệt độ nước pha trà

Uống trà hoa cúc: Thanh nhiệt, dịu tâm trí, yên giấc ngủ

Bị mất ngủ? – Uống 3 loại trà này ngay!

Những lợi ích sức khoẻ tuyệt vời từ trà chanh

Không nên lạm dụng 
trà xanh

Trà là một thức uống quen thuộc trong cuộc sống thường ngày của nhiều người. Trà còn được coi là một loại "thực phẩm chức năng" vì những lợi ích mà nó mang lại cho sức khoẻ. Có đến 3/4 dân số thế giới dùng trà mỗi ngày, nhưng nhiều người trong số đó vẫn chưa biết pha trà một cách chính xác nhất.

Trong chương trình Tuần Khoa học Anh (BSW), các nhà nghiên cứu đã đưa ra một câu trả lời chính xác về cách pha trà chuẩn. Họ tiến hành thăm dò ý kiến của hơn 1.000 người có thói quen uống trà và thu được kết quả là chỉ có khoảng 16% số người biết cách pha trà đúng.

Trên thế giới có rất nhiều loại trà khác nhau, có thể tới những cái tên nổi tiếng như: Trà xanh, trà đen, bạch trà, hồng trà, trà Darjeelling và trà Ô long. Điều cơ bản nhất để pha được một tách trà ngon ngoài tìm được loại trà chất lượng và căn đúng độ nóng của nước và ngâm trà đúng thời gian.

Hãy cùng Health+ tìm hiểu bí quyết pha trà ngon trong infographic dưới đây:

Lưu ý:

- Không nên dùng nước sôi 100 độ C để pha trà (bạn có thể chờ vài phút cho nước nguội bớt và đo nhiệt độ bằng nhiệt kế dùng trong nấu ăn).

- Theo ý kiến chuyên gia, khi bạn pha trà trong một chiếc cốc nhỏ thì nên cho sữa vào sau cùng. Trong trường hợp pha một ấm trà lớn, sau đó mới chắt ra cốc dùng thì nên cho sữa vào trong cốc trước.

- Để tiện cho việc pha trà, nên lựa chọn loại ấm trà lớn được làm bằng sứ hoặc đất nung tráng men. Bên cạnh loại này, mọi người có thể sử dụng những chiếc cốc sứ hay đất nung.

- Với ấm pha trà, bạn nên chọn loại có kích thước như sau: Chiều rộng khoảng 74 - 78mm, chiều cao khoảng từ 83 - 87mm; hoặc loại có chiều rộng khoảng 64mm và chiều cao từ 61 - 65mm.

- Với cốc pha trà, mọi người nên chọn loại có kích cỡ như sau: Chiều cao khoảng từ 57mm đến 63mm, và chiều rộng là khoảng 49mm đến 55mm.

Theo ý kiến của các chuyên gia, dù bạn chọn loại nào thì nên lưu ý rằng mực nước khi pha trong ấm không vượt quá 318ml, và không quá 159ml khi pha trong cốc.

Biết Tuốt H+ (Theo Popsugar)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng