Bị mất ngủ? – Uống 3 loại trà này ngay!

Mất ngủ ở phụ nữ mãn kinh khiến các triệu chứng khác thêm trầm trọng

“Bốc hỏa mãn kinh có mở điều hòa cũng chẳng hạ nhiệt!”

Mất ngủ: Mất cả sắc đẹp, trí tuệ và sức khỏe

Thực phẩm kéo lại giấc ngủ tuổi mãn kinh

Đã mãn kinh bổ sung nội tiết tố có tác dụng gì không?

Nhiều người lầm tưởng uống trà sẽ càng gây mất ngủ. Tuy nhiên, không hẳn loại trà nào cũng gây mất ngủ. Có những loại trà, uống vào sẽ giúp an thần, dưỡng tâm tĩnh trí và giúp ngủ sâu, ngủ ngon hơn.

Phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh thường gặp rắc rối với giấc ngủ. Thiếu ngủ, trằn trọc mãi mới ngủ, mất ngủ... có thể khiến các triệu chứng mãn kinh khác ngày càng trầm trọng.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có công hiệu chữa mất ngủ, giảm căng thẳng khá hiệu quả. Trà hoa cúc còn giúp giảm đau và giảm viêm.

Cách pha trà hoa cúc chữa mất ngủ: Mua gói hoa cúc khô (dùng để pha trà) trong siêu thị hoặc hiệu thuốc Đông y, cho một nắm nhỏ hoa cúc vào ấm, châm nước nóng rồi chờ khoảng 5 phút rồi uống. Có thể cho thêm chút đường, mật ong trà sẽ ngon hơn nhiều.

Trà hoa cúc chữa mất ngủ, giúp ngủ ngon

Trà tâm sen

Nhiều nghiên cứu cho thấy, tâm sen có thể làm giãn cơ trơn thành mạch máu, giảm trở lực huyết quản, phòng chống rối loạn nhịp tim, hay hồi hộp, đánh trống ngực, chống oxy hóa, cải thiện lưu lượng tuần hoàn máu, giúp ngủ ngon hơn.

Cách pha trà tâm sen giúp dễ ngủ: Tâm sen 3gr cho vào ấm hoặc cốc, châm thêm nước sôi, để tầm 5 – 10 phút cho ngấm. Có thể uống trà này ngày 3 lần, tối sẽ ngủ ngon hơn.

Trà hoa tam thất

Trà hoa tam thất có tác dụng an thần, tốt cho hệ thần kinh, dùng cho người bệnh mất ngủ, ngủ không sâu giấc, ngủ nghiến răng, ngủ hay mơ…

Cách pha trà hoa tam thất: Hoa tam thất dùng pha trà là hoa tam thất khô, tốt nhất là hoa tam thất bao tử hoặc nụ hoa tam thất (mua trong siêu thị hoặc hiệu thuốc Đông y).

Lấy khoảng 3 – 4gr hoa tam thất cho vào ấm, châm nước sôi để 5, 10 phút cho ngấm, sau đó uống nước này thay nước hàng ngày. Uống hết nước lại châm thêm nước nóng, đến khi thấy trà hết vị ngọt đắng mới thôi. 

Với phụ nữ mãn kinh bị mất ngủ do hoạt động của hệ thần kinh thực vật trục trặc, ngoài việc uống trà thảo dược, nên uống bổ sung thêm thực phẩm chức năng chiết xuất từ các loại thảo dược tự nhiên và các hoạt chất sinh học như Pregnenolone giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giảm bốc hỏa, ngủ ngon hơn, đồng thời giảm các triệu chứng khó chịu mà thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh gây ra. 

An An H+ (Tổng hợp)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng