Gel giúp thăng hoa ở tuổi mãn kinh

63% phụ nữ dùng VagiCap hài lòng hơn với hoạt động tình dục

Tăng cân – nỗi lo của phụ nữ mãn kinh

Video: Bí quyết "thổi bay" triệu chứng mãn kinh

Phụ nữ mãn kinh nên dùng TPCN gì? (P2)

Bổ sung hormone thời mãn kinh: Những thắc mắc phổ biến

Loại gel này có tên VagiCap, là thuốc điều trị bằng hormone, có thể dễ dàng đặt vào âm đạo và dùng một liều mỗi ngày. VagiCap có thể làm giảm tình trạng đau khi quan hệ tình dục và các triệu chứng mãn kinh khác.

Hơn một nửa số phụ nữ sau mãn kinh bị khô âm đạo dẫn đến đau đớn khi quan hệ tình dục.

Ưu điểm của VagiCap là estrogen trong thuốc không tác động lên toàn bộ cơ thể, vì thế người dùng ít gặp tác dụng phụ hơn so với liệu pháp hormone thay thế (HRT).

“Mãn kinh thường gây ra các cơn bốc hỏa và các triệu chứng khác như đau và khó chịu trong quá trình quan hệ tình dục do thiếu hụt estrogen. Khoảng 30 triệu phụ nữ Mỹ trải qua tình trạng này và chúng thực sự ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của họ”, TS. Sheryl Kingsberg - UH Case Medical Center, cho biết.

Theo TS. Kingsberg, nếu VagiCap được cơ quan quản lý chấp thuận, phụ nữ có thể tìm được liệu pháp điều trị phù hợp và dễ sử dụng.

Cuộc thử nghiệm VagiCap cho kết quả 63% phụ nữ (40 - 75 tuổi, dùng VagiCap một lần/ngày vào buổi sáng) hài lòng hơn với hoạt động tình dục của mình.

VagiCap được sản xuất bởi TherapeuticsM và bắt đầu được thử nghiệm từ tháng 9/2014. Kết quả thử nghiệm VagiCap được trình bày tại Hội nghị thường niên về sức khỏe tình dục phụ nữ (Texas, Mỹ).

Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già