Suy tim trái: Nguyên nhân và yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh

Suy tim trái là tình trạng nửa bên trái của tim không hoạt động hiệu quả

Bị tăng gánh thất trái, đau ngực, mệt mỏi cần làm gì?

Làm sao kéo dài tuổi thọ cho người bệnh suy tim giai đoạn cuối?

Bị nhồi máu cơ tim, cần làm gì để cải thiện sức khỏe tim mạch?

Thay van tim lần thứ hai có tỉ lệ thành công cao không?

ThS.BS. Nguyễn Đình Hiến, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Đối với người bệnh suy tim, bên cạnh cách phân độ suy tim theo Hiệp hội Tim mạch New York (NYHA, Mỹ), các chuyên gia, bác sĩ cũng có thể chia suy tim thành 2 loại là suy tim trái và suy tim phải. 

 

Theo đó, với phân độ suy tim NYHA, các bác sĩ sẽ dựa vào triệu chứng cơ năng, hay dựa vào phân suất tống máu trên siêu âm tim để xác định mức độ suy tim của người bệnh. Với suy tim trái hoặc suy tim phải, việc phân loại sẽ tùy thuộc vào vị trí tổn thương và các nguyên nhân gây bệnh khác nhau.

Các nguyên nhân gây suy tim trái thường là do các bệnh mạch vành, bệnh cơ tim, hoặc do tình trạng viêm cơ tim bởi các bệnh lý chuyển hoá. Trong khi đó, nguyên nhân gây suy tim phải thường là do bệnh van tim, bệnh tim bẩm sinh, bệnh đường hô hấp như bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), bệnh phổi mạn tính.

Như vậy, những người có các yếu tố nguy cơ cao bị suy tim trái là người mắc bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, người có người thân trong gia đình mắc các bệnh lý cơ tim… Những đối tượng này nên chủ động tới khám tại chuyên khoa tim mạch thuộc các bệnh viện lớn khi thấy có dấu hiệu cảnh báo suy tim trái như đau ngực, mệt mỏi, khó thở khi gắng sức, phù cổ chân, bàn chân..

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị