Bị ù tai phải kéo dài, nên làm gì để nhanh hết?

Ù tai phải ảnh hưởng đến sinh hoạt và giao tiếp hàng ngày của người bệnh

Lo lắng là “thủ phạm” gây ù tai - Hãy cẩn trọng!

Ù tai kéo dài: Dấu hiệu nhỏ, ảnh hưởng lớn

Tại sao xơ vữa động mạch có thể gây đau đầu, tai biến, đột quỵ?

Chứng ù tai và cách cải thiện hiệu quả

Nguyên nhân gây ù tai phải

Người bị ù tai sẽ cảm thấy một hoặc hai bên tai có những âm thanh lạ, mặc dù môi trường bên ngoài hoàn toàn không có những âm thanh này. Ù tai nói chung và ù tai phải nói riêng có thể do nhiều nguyên nhân gây nên, như:

- Do bít ống tai trong, ống tai ngoài.

- Thủng màng nhĩ.

- Ráy tai quá nhiều.

- Tổn thương các tế bào thính giác ở tai trong.

- Những âm thanh lớn hoặc phơi nhiễm với tiếng ồn cường độ cao ở nơi làm việc hay khu vực sinh sống.

- Tác dụng phụ của một số loại thuốc như kháng sinh, giảm đau, lợi tiểu… dùng trong thời gian dài.

- Sử dụng chất kích thích, đồ uống có cồn, rượu, bia, thuốc lá quá nhiều cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ù một bên tai phải hoặc cả hai bên.

Làm thế nào giảm tình trạng ù tai phải?

Để giúp cải thiện và giảm triệu chứng ù tai phải người bệnh có thể áp dụng một số cách sau:

- Tránh xa những chất kích thích như: Bia rượu, thuốc lá, cà phê. Bởi chất nicotine và caffeine sẽ làm mạch máu co lại, tăng tốc độ luồng máu chảy qua tĩnh mạch và động mạch; Rượu làm giãn nở mạch máu khiến lượng máu chảy qua lớn hơn, nhất là vùng tai trong, sẽ gây chứng ù tai.

- Giảm bớt tiếng động trong phòng: Không nên cho quạt chạy to, mở nhạc êm dịu để giảm bớt sự khó chịu cho thính lực.

- Tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức khỏe thính giác. Bạn có thể thực hiện các bài tập nhẹ nhàng như: Thiền, yoga hoặc đi bộ, đạp xe, bơi lộ…

- Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Những người gặp vấn đề về thính giác như khả năng nghe kém, thường xuyên ù tai nên bổ sung nhiều vitamin D, omega-3, acid folic và một số chất chống oxy hóa. Những chất này có nhiều trong cá, các loại đậu, bông cải xanh và rau bó xôi.

- Gõ trống tai: Bạn đặt 2 lòng bàn tay lên 2 tai, từ từ xoa vành tai theo hình tròn trong 1 phút sao cho 2 tai có cảm giác nóng lên. Sau đó, dùng ngón tay giữa bịt vào lỗ tai rồi kéo tay ra, làm nhanh lặp đi lặp lại khoảng 50 lần.

Hỗ trợ cải thiện ù tai, nghe kém nhờ thảo dược

Ngoài việc thực hiện các phương pháp cải thiện tại nhà như trên, các chuyên gia khuyên người bị ù tai nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây cối xay.

Nhiều nghiên cứu chứng minh, hoạt chất trong cây cối xay có tác dụng chống viêm, giảm đau tương đương diclofenac. Cối xay kết hợp với nhiều thảo dược thiên nhiên khác như: Câu kỷ tử, cốt toái bổ, thục địa có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, bảo vệ tế bào thính giác, từ đó tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ giảm ù tai phải nói riêng và ù tai nói chung hiệu quả.

Mới đây nhất, theo Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có tới 95% người dùng nhận thấy hài lòng và rất hài lòng sau khi sử dụng sản phẩm Kim Thính.

Hy vọng, bài viết đã giúp bạn biết thêm nhiều thông tin về chứng ù tai. Hãy thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và sinh hoạt hợp lý, đồng thời đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày để tình trạng ù tai sớm được cải thiện.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Hỗ trợ tăng cường sức khỏe thính giác

Thành phần: Cao cối xay, cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích…

Công dụng: Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực.

Đối tượng sử dụng: Người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Các đối tượng bị suy giảm thính lực khác như: Suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày uống 2-4 viên x 2 lần/ngày. Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Nên sử dụng một đợt liên tục trong thời gian từ 3 - 6 tháng.

GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng