Chứng ù tai và cách cải thiện hiệu quả

Ù tai là tình trạng người mắc cảm nhận thấy có tiếng kêu bên trong tai

Lo lắng là “thủ phạm” gây ù tai - Hãy cẩn trọng!

Ù tai kéo dài: Dấu hiệu nhỏ, ảnh hưởng lớn

Cải thiện chứng ù tai nhờ sản phẩm thảo dược

Người cao tuổi dùng TPBVSK Kim Thính bao lâu sẽ có tác dụng?

Phân loại ù tai

Có 2 loại ù tai là chủ quan và khách quan. 

- Ù tai chủ quan là những tiếng ù mà chỉ người bệnh nghe thấy. Nó thường liên quan đến những tổn thương do quá trình dẫn truyền hoặc tiếp nhận âm thanh và hay kèm theo nghe kém ở nhiều mức độ khác nhau. Khi bị ù tai chủ quan, người bệnh có thể nghe thấy tiếng vo ve, tiếng huýt sáo hoặc tiếng nhạc trong tai.

- Ù tai khách quan là tình trạng mà cả bác sỹ cũng có thể nghe được những tiếng kêu bên trong tai bạn qua ống nghe. Điển hình là những âm thanh giống như nhịp đập của tim hay còn gọi là ù tai kiểu mạch đập.

Trong đó, ù tai chủ quan là dạng phổ biến nhất.

Nguyên nhân gây chứng ù tai

Chứng ù tai có thể được gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Một số nguyên nhân phổ biến nhất là:

- Do tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong thời gian dài tại nơi làm việc hay thói quen sử dụng tai nghe thường xuyên.

- Do mắc các bệnh về tai như: Viêm tai giữa, thủng màng nhĩ, viêm ống tai ngoài, u dây thần kinh thính giác…

- Do bị chấn thương đầu gây ảnh hưởng tới dây thần kinh thính giác ở tai trong.

- Do sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm, thuốc chống trầm cảm... trong thời gian dài.

- Do mắc các bệnh lý liên quan tới mạch máu như: Tăng huyết áp, tuần hoàn máu kém, rối loạn tiền đình…

- Do tuổi cao khiến cơ quan thính giác bị lão hóa, làm ảnh hưởng tới khả năng nghe.

Càng cao tuổi, nguy cơ bị ù tai càng tăng

Càng cao tuổi, nguy cơ bị ù tai càng tăng

Ngoài ra, ù tai khi nói chuyện cũng có thể là triệu chứng của suy giảm chức năng thận bởi theo y học cổ truyền thì: “Thận khai khiếu ở tai”. Điều này có nghĩa, chức năng thận có mối quan hệ mật thiết tới sức khỏe thính giác. Theo các chuyên gia đông y, khi thận yếu sẽ gây ra hiện tượng ù tai, điếc tai, suy giảm thính lực.

Giải pháp cải thiện chứng ù tai

Nếu muốn cải thiện ù tai khi nói chuyện hiệu quả, bạn cần tìm cho mình hướng điều trị phù hợp. Dưới đây là một số phương pháp bạn có thể áp dụng tại nhà:

- Ghi nhớ nguyên tắc 60:60 khi dùng tai nghe: Tai nghe là một trong những tác nhân gây ù tai khá phổ biến ở giới trẻ. Các chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng nguyên tắc 60:60, tức là: Chỉ mở nhạc ở mức 60% âm lượng và không nghe quá 60 phút/lần.

- Tập thể dục: Tập thể dục có thể làm tăng cường tuần hoàn máu, giúp máu được lưu thông tới tai tốt hơn, từ đó cải thiện tình trạng ù tai, ve kêu trong tai hiệu quả.

- Bổ sung đủ dinh dưỡng: Bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu kẽm, kali, magne… vào chế độ ăn uống hàng ngày vì chúng rất tốt cho thính lực.

- Thư giãn: Thư giãn là phương pháp thường được áp dụng khi bạn cảm thấy lo lắng và sợ hãi do chứng ù tai. Bạn có thể thực hiện các phương pháp thư giãn khác nhau như: Hít thở sâu, yoga, thiền...

Cải thiện ù tai nhờ thảo dược

Ngoài việc thực hiện các phương pháp điều trị tại nhà như trên, các chuyên gia khuyên người bị ù tai nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay.

Nhiều nghiên cứu chứng minh hoạt chất trong cây cối xay có tác dụng chống viêm, giảm đau tương đương diclofenac. Cối xay kết hợp với nhiều thảo dược thiên nhiên khác như: Câu kỷ tử, cốt toái bổ, thục địa có tác dụng bồi bổ chức năng tạng thận, tăng cường thính lực theo thuyết của y học cổ truyền liên quan giữa chức năng thận và sức khỏe thính giác.

Cây cối xay có tác dụng chống viêm, giảm ù tai rất tốt

Cây cối xay có tác dụng chống viêm, giảm ù tai rất tốt

Mới đây nhất, theo Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có tới 95% người dùng nhận thấy hài lòng và rất hài lòng sau khi sử dụng sản phẩm Kim Thính có thành phần chính từ cây cối xay.

Hy vọng, bài viết đã giúp bạn biết thêm nhiều thông tin về chứng ù tai. Hãy thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và sinh hoạt hợp lý, đồng thời đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày để ù tai sớm được cải thiện.

Mai Linh

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Thành phần: Cao cối xay, cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích…

Công dụng: Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực.

Đối tượng sử dụng: Người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Các đối tượng bị suy giảm thính lực khác như: Suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày uống 2-4 viên x 2 lần/ngày. Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Nên sử dụng một đợt liên tục trong thời gian từ 3 - 6 tháng.

GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng