5 biến chứng thường gặp của nhồi máu não

Nhồi máu não để lại nhiều di chứng nặng nề với người bệnh

Đột quỵ não có nguy hiểm không?

Tai biến nhẹ, coi chừng hậu quả nặng nề

Phòng ngừa đột quỵ não với chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Bí quyết giảm nguy cơ tai biến mạch máu não

Liệt vận động (liệt nửa người)

Hầu hết người bệnh nhồi máu não (hay đột quỵ, tai biến mạch máu não) đều gặp phải di chứng liệt sau cơn nhồi máu não. Người mắc có thể liệt nửa người bên trái hoặc bên phải tùy theo vị trí não bộ bị tổn thương.

Di chứng liệt khiến người bệnh nhồi máu não gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Do chân tay không thể cử động nên các hoạt động như: Đi lại, vệ sinh, cầm nắm cũng là trở ngại lớn với người bệnh. Bởi vậy, người thân và nhân viên y tế cần quan tâm theo dõi, giúp đỡ người bệnh thực hiện các bài tập nhằm cải thiện chức năng vận động.

Việc nằm lâu một chỗ cũng kiến người bệnh có nguy cơ bị viêm loét. Do đó, cần thường xuyên vệ sinh và trở mình giúp người bệnh để họ tránh gặp phải nguy cơ này.

Giảm khả năng nhận thức

Nhồi máu não có thể dẫn tới suy giảm khả năng nhận thức và trí nhớ

Các tế bào não bộ bị tổn thương nghiêm trọng sau cơn tai biến nhồi máu não, do đó sẽ khiến khả năng nhận thức của người bệnh suy giảm. Người bệnh có thể không hiểu được người khác nói chuyện hoặc không thể diễn đạt được ý nghĩ của họ, trí nhớ bị suy giảm. Tham gia các hoạt động xã hội, trò chơi, đọc sách báo sẽ giúp người bệnh nhồi máu não cải thiện được tình trạng này.

Miệng méo, nói khó

Nhồi máu não có thể gây ảnh hưởng đến dây thần kinh số 7, khiến cơ mặt bị biến dạng. Hai bên má rủ xuống, miệng méo về một bên nên rất khó phát âm rõ tiếng khi nói chuyện. Di chứng méo miệng, nói ngọng còn khiến người bệnh khó truyền đạt được suy nghĩ của mình.

Vệ sinh không tự chủ

Người bệnh nhồi máu não cần được hỗ trợ kịp thời về nhiều mặt

Rất nhiều người bệnh nhồi máu não không tự chủ được vấn đề vệ sinh cá nhân (tiểu tiện, đại tiện), có nguy cơ cao gặp tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu. Do đó, trong giai đoạn điều trị và phục hồi chức năng, người nhà cần chăm sóc, vệ sinh cho người bệnh thật tốt.

Mắt mờ, tầm nhìn giảm

Sau nhồi máu não, thị lực của người bệnh có thể giảm đi đáng kể, nhìn mờ, nhòe ở một hoặc cả hai bên mắt. Một số người còn gặp hiện tượng song thị, luôn cảm thấy có bóng mờ bên vật mà họ nhìn. Nguy hiểm nhất là tình trạng mắt bị mờ theo thời gian, lâu dần sẽ gây mù hoàn toàn nếu không được chữa trị kịp thời.

Cải thiện di chứng nhồi máu não nhờ sản phẩm từ thiên nhiên

Nhồi máu não gây ra nhiều biến chứng nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, song vẫn có thể cải thiện nếu người bệnh kiên trì tập luyện và tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ.

Bên cạnh đó, sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên cũng là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Điển hình là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa nattokinase ra đời năm 2006.

Nattokinase có trong sản phẩm hỗ trợ phòng ngừa và phá tan cục máu đông - nguyên nhân chủ yếu gây nhồi máu não. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp tăng cường tuần hoàn lưu thông máu, điều hòa huyết áp, giúp cải thiện các di chứng sau tai biến nhồi máu não hiệu quả.

Nattokinase hỗ trợ cải thiện di chứng nhồi máu não an toàn, hiệu quả

Gần 20 năm ra mắt trên thị trường, sản phẩm không chỉ nhận được đánh giá cao của các chuyên gia đầu ngành mà còn được hàng ngàn người bệnh tin dùng, cho kết quả cải thiện tích cực. Ngoài ra, hiệu quả và độ an toàn của sản phẩm còn được chứng minh qua các kiểm định lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn như: Nghiên cứu ở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tuệ Tĩnh. Các kết quả đều cho thấy, sản phẩm giúp cải thiện các di chứng sau tai biến nhồi máu não an toàn, đồng thời phòng ngừa bệnh tái phát.

Như vậy, để cải thiện biến chứng nhồi máu não, bên cạnh các phương pháp điều trị theo tây y và tuân thủ chế độ sinh hoạt lành mạnh, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa nattokinase mỗi ngày.

Thạch Thảo

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes - Tai biến mạch máu não không còn là nỗi lo
Nattospes với thành phần chính là nattokinase có công dụng: Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông; Giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch; Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.
Đối tượng sử dụng: Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.
Đặc biệt, nhãn hàng Nattospes tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình!
Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: Số 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 - 028.62647169
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 01400/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già