Bảo vệ con trước bệnh viêm amidan có mủ lúc giao mùa như thế nào?

Cha mẹ nên chăm sóc trẻ bị viêm amidan có mủ như thế nào?

Viêm amidan có nguy hiểm không, cải thiện thế nào?

Bí quyết cải thiện viêm amidan ở trẻ tại nhà

Viêm amidan hốc mủ ở trẻ em và giải pháp cải thiện

Cải thiện viêm amidan hốc mủ bằng thảo dược an toàn, hiệu quả

Viêm amidan có mủ ở trẻ em là gì?

Viêm amidan có mủ ở trẻ em là một dạng của viêm amidan mạn tính, do không được điều trị triệt để từ giai đoạn cấp tính, dẫn đến tái phát nhiều lần.

Cấu trúc của amidan gồm nhiều múi, vách ngăn tạo thành các hốc tự nhiên. Khi bị tấn công bởi vi khuẩn, virus kết hợp với thức ăn và vệ sinh răng miệng không sạch sẽ khiến các hốc amidan bị viêm nhiễm.

Triệu chứng bệnh viêm amidan hốc mủ ở trẻ thường thấy gồm:

- Hốc amidan có mủ màu trắng hoặc xanh lấm tấm trong khoang miệng.

- Amidan sưng đỏ, phình to và có nhiều dịch màu trắng trên bề mặt.

- Nuốt vướng, cổ họng đau rát, nhất là khi ăn hoặc uống; Trẻ quấy khóc thường xuyên.

- Ho khan hoặc ho có đờm.

- Miệng khô, hơi thở có mùi hôi do mủ tích tụ lâu ngày.

- Có thể sốt cao, toàn thân đau nhức, mệt mỏi.

Viêm amidan hốc mủ khiến trẻ đau rát họng

Viêm amidan có mủ nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm với sức khỏe của trẻ. Ổ viêm lan rộng dễ gây áp-xe amidan hoặc lây nhiễm sang những vùng khác, dẫn tới các bệnh về răng miệng, viêm xoang, viêm tai giữa... Amidan sưng quá lớn có thể chèn ép đường thở, khiến trẻ khó thở, thậm chí xuất hiện hội chứng ngưng thở khi ngủ.

Cha mẹ nên làm gì khi trẻ bị viêm amidan có mủ?

Amidan bị viêm khiến trẻ đau đớn, khó chịu và gặp hạn chế khi ăn uống. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Hiện nay, cải thiện viêm amidan có mủ ở trẻ em thường tập trung vào việc làm giảm triệu chứng như:

- Vệ sinh răng miệng của trẻ, hướng dẫn con cách súc họng với nước muối sinh lý để loại bỏ vi khuẩn, giảm viêm nhiễm và cải thiện mùi hôi.

- Cho trẻ uống nhiều nước để bù lại lượng nước bị mất đi do sốt cao.

- Cho trẻ ăn thức ăn dạng lỏng, mềm và dễ nuốt như cháo, súp để tránh làm tổn thương amidan.

Cha mẹ cần tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi cho trẻ bị viêm amidan hốc mủ uống thuốc

Trong trường hợp đã áp dụng các biện pháp thông thường mà tình trạng viêm amidan hốc mủ vẫn không thuyên giảm, cha mẹ cần cân nhắc cho trẻ dùng một số loại thuốc giảm đau, chống viêm... Tuy nhiên, phụ huynh cần tham khảo ý kiến bác sỹ khi dùng thuốc cho trẻ để hạn chế tác dụng không mong muốn trong quá trình sử dụng.

Phẫu thuật cắt amidan là biện pháp can thiệp cuối cùng trong điều trị viêm amidan ở cả trẻ em và người lớn. Mặc dù phẫu thuật có thể giúp loại bỏ hoàn toàn các ổ viêm nhiễm nhưng không phải trường hợp nào cũng nên thực hiện phương pháp này.

Bởi amidan là một bộ phận quan trọng trong hệ thống miễn dịch của trẻ nên nếu mất đi sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm đường hô hấp. Đồng thời, trong quá trình phẫu thuật có thể tiềm ẩn biến chứng chảy máu rất nguy hiểm.

Giải pháp từ thảo dược cho trẻ bị viêm amidan có mủ

Viêm amidan có mủ thường xuyên tái phát làm suy kiệt sức khỏe của trẻ và mệt mỏi kéo dài. Bên cạnh việc lưu ý về chế độ ăn uống, sinh hoạt, dùng thuốc theo chỉ định, một giải pháp đang được nhiều người lựa chọn để cải thiện, phòng tránh viêm amidan cho trẻ là sử dụng các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược.

Nổi bật trên thị trường là thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm hoà tan chứa thành phần chính cao rẻ quạt. Một nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, đem lại hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như: Viêm họng, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng…

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa những thảo dược quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng… cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate. Đây là sản phẩm cốm thảo dược đầu tiên trên thị trường chứa các kháng sinh thực vật, kháng viêm thực vật, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, tăng cường hệ miễn dịch (tăng sức đề kháng), tiêu diệt virus, vi khuẩn có hại (bảo vệ vi khuẩn có lợi), chống viêm, giảm phù nề, cải thiện nhanh những triệu chứng viêm đường hô hấp. Do thành phần là kháng sinh, kháng viêm thực vật nên càng dùng lâu dài thì hệ miễn dịch càng tăng cường, càng có lợi cho đường hô hấp, giúp phòng ngừa bệnh tái phát.

Viêm amidan có mủ ở trẻ em gây ra các triệu chứng khó chịu, tiềm ẩn nhiều biến chứng khó lường nếu không được điều trị kịp thời. Trong thời tiết giao mùa, phụ huynh cần kịp thời nâng cao hệ miễn dịch đường hô hấp cho trẻ với sản phẩm chứa thành phần thảo dược được nghiên cứu kỹ lưỡng, có mặt lâu năm trên thị trường.

Quỳnh Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh: Tăng cường sức đề kháng và sức khỏe đường hô hấp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Bán biên liên, Xạ can, Bồ công anh, Sói rừng, vitamin C, Kinh giới, Cỏ lào, Kẽm gluconate, vitamin D3. Sản phẩm có công dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng; giúp giảm ho, tiêu đờm, giảm sưng đau họng do viêm đường hô hấp trên (viêm thanh quản, amidan, viêm họng).
Cốm Tiêu Khiết Thanh dùng cho người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khản tiếng, mất tiếng; người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.
Hướng dẫn sử dụng:
Trẻ em 1–2 tuổi: Uống 1 gói/ngày.
Trẻ 2–5 tuổi: Uống ngày 2 lần mỗi lần 1 gói.
Trẻ 5-12 tuổi: Uống ngày 2 lần mỗi lần 2 gói.
Trẻ lớn hơn 12 tuổi và người lớn: Uống ngày 2 lần, mỗi lần 3 gói.
Cách pha: Pha gói cốm với khoảng 20-30ml nước ấm. Khuấy đều và sử dụng. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 – 3 tháng để có kết quả tốt.
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
XNQC: 01330/2019/ATTP- XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ