Làm sao để trị ho khan cho trẻ?

Ho khan khiến trẻ bị đau họng, sưng họng

Vì sao ho khan kéo dài?

Trẻ bị ho khan: Điều trị như thế nào?

Trẻ bị ho khan lâu ngày là mắc bệnh gì?

Trẻ sơ sinh bị ho, bố mẹ nên làm gì để trị ho cho bé?

Uống đủ nước

Uống đủ nước có thể giúp cải thiện các triệu chứng ho khan hiệu quả. Nước giúp màng nhầy trong cổ họng không bị khô. Bạn chỉ nên cho trẻ uống nước ấm, không nên uống nước quá nóng hoặc quá lạnh. 

Uống đủ nước giúp cải thiện tình trạng ho khan ở trẻ nhỏ

Xông hơi 

Xông hơi với các loại thảo mộc không chỉ giúp loại bỏ độc tố ra ngoài mà nó còn rất tốt cho cổ họng. Hơi nước có thể làm ẩm đường hô hấp và giảm kích ứng họng. Bạn nên cẩn thận khi xông hơi cho trẻ, tránh bị bỏng.

Nước ép trái cây

Các loại nước ép trái cây như nước ép dứa, dâu tây, lê... có thể cải thiện tình trạng ho khan hiệu quả. Không nên cho đá vào các loại nước ép này vì nước lạnh có thể gây kích thích niêm mạc và khiến trẻ bị ho nhiều hơn. 

Các loại nước ép trái cây có thể cải thiện ho khan hiệu quả

Máy tạo độ ẩm

Nên sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ của trẻ bởi không khí quá khô cũng có thể là tác nhân gây ho. Bạn có thể thêm tinh dầu nguyệt quế hoặc khuynh diệp vào máy tạo độ ẩm. Những loại tinh dầu này không chỉ giúp làm sạch đường hô hấp mà còn cải thiện giấc ngủ. 

Uống mật ong và chanh

Ho khan thường trở nên tồi tệ hơn vào ban đêm khi trẻ nằm xuống. Vì khi nằm xuống, niêm mạc họng sẽ bị kích thích và gây ho. Bạn có thể cho trẻ ăn một thìa mật ong pha với vài giọt nước cốt chanh để giảm ho khan. Lưu ý, trẻ dưới 1 tuổi không nên áp dụng cách này. 

Nếu bạn đã thực hiện các biện pháp trên mà tình trạng ho khan của trẻ vẫn không cải thiện thì hãy đưa trẻ tới gặp bác sỹ để được khám và điều trị. 

Thanh Tú H+ (Theo Steptohealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ