Biện pháp tự nhiên giúp điều trị viêm thanh quản

Viêm thanh quản có thể xảy ra do lạm dụng giọng nói quá mức

Viêm thanh quản có truyền nhiễm hay không?

Liệu pháp trị viêm thanh quản tại nhà

Trị viêm thanh quản bằng thực phẩm trong ngăn bếp

Khản tiếng, viêm thanh quản: Bệnh của người nói nhiều?

Viêm thanh quản là gì?

Viêm thanh quản là tình trạng viêm cấp tính hoặc mạn tính tại thanh quản. Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này như: Bị cảm lạnh, cúm, dị ứng, viêm phế quản, tiếp xúc với các chất kích thích, hóa chất, nhiễm khuẩn, chấn thương, viêm phổi, trào ngược dạ dày thực quản… Trong nhiều trường hợp, viêm thanh quản xảy ra do lạm dụng giọng nói, đặc biệt ở những người mà giọng nói là công cụ để làm việc như ca sỹ, giáo viên, nhân viên bán hàng…

Ngoài khản tiếng, mất giọng, những người bị viêm thanh quản có thể bị sưng hạch bạch huyết hoặc các tuyến ở cổ, cảm sốt, viêm họng, ho khan.

Các biện pháp tự nhiên giúp điều trị viêm thanh quản 

Theo các chuyên gia y tế, để giảm bớt những triệu chứng của viêm thanh quản, người bệnh cần để cổ họng được nghỉ ngơi, hạn chế nói, nói vừa nghe, không gắng sức, ăn uống đủ dinh dưỡng, uống nhiều nước hàng ngày… Đồng thời, mỗi người có thể sử dụng thêm các loại thảo dược thiên nhiên nhằm làm giảm bớt triệu chứng viêm thanh quản. Các loại thảo dược đó là:

1. Tinh dầu bạch đàn (dầu khuynh diệp)

Sử dụng tinh dầu bạch đàn để hít cũng giúp điều trị các triệu chứng viêm đường hô hấp trên như viêm thanh quản, cảm lạnh, cảm cúm, viêm xoang...

Dầu khuynh diệp giúp trị viêm thanh quản

2. Cam thảo

Cam thảo là thành phần thảo dược được tìm thấy trong nhiều sản phẩm tự nhiên như trà và viên ngậm giúp giảm kích thích lên cổ họng. Tuy nhiên, nếu dùng cam thảo với số lượng lớn có thể gây tăng huyết áp, do cam thảo có chứa acid glycyrrhizic hoặc glycyrrhizin. Do đó, người bệnh nên sử dụng các loại cam thảo đã được chiết xuất, loại bỏ thành phần acid glycyrrhizic.

3. Cây rẻ quạt

Cây rẻ quạt từ lâu đã được chứng minh là có tác dụng trị các bệnh viêm nhiễm ở đường hô hấp trên như viêm amidan cấp và mạn tính, viêm thanh quản, khản tiếng, ngứa cổ, đau họng. Có thể dùng rễ cây rẻ quạt phơi khô, nhai với chút muối để sát trùng vòm họng. Hoặc dùng lá hoặc củ rẻ quạt đem phơi khô, lấy 5 - 6gr đem sắc lấy nước uống nhiều lần trong ngày.

Cây rẻ quạt giúp trị viêm thanh quản

4. Sử dụng thực phẩm chức năng nguồn gốc thiên nhiên

Hiện nay, để nâng cao hiệu quả chữa bệnh viêm thanh quản, các chuyên gia y tế taị Việt Nam đã phối hợp cây rẻ quạt với các thành phần thảo dược khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng... để bào chế thành một loại thực phẩm chức năng viên nén tiện dùng. Sản phẩm này giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, đẩy lùi tình trạng khản tiếng, mất tiếng.

Nếu khản tiếng kéo dài mà không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm như ung thư thanh quản. Vì vậy, người bệnh cần chủ động phòng ngừa và khắc phục bằng các phương pháp tự nhiên để giọng nói trong trẻo hơn.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Giúp giọng nói trong sáng hơn
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần thiên nhiên như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên mạn tính: viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan.
Cách dùng: Phòng ngừa: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên
Hỗ trợ điều trị: ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 1880/2014/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng