Quên đi trận thua, sẽ có một U23 Việt Nam khác ở vòng tứ kết!

Chờ một hình ảnh khác của U23 Việt Nam khi đối đầu U23 Iraq ở vòng tứ kết

U23 Việt Nam sẵn sàng ra quân tại VCK U23 châu Á 2024

U23 Việt Nam vượt qua “ngọn núi lớn” như thế nào?

U23 Việt Nam sẵn sàng ra quân tại VCK U23 châu Á 2024

Trận đấu cuối của bảng D, cả U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đều không nhất thiết phải giành chiến thắng bởi lẽ 2 đội đã giành quyền vào vòng tứ kết sau khi cùng giành 2 chiến thắng thuyết phục trước U23 Kuwait và Malaysia. Thế nên không có gì bất ngờ khi cả HLV Hoàng Anh Tuấn lẫn người đồng nghiệp Timur Kapadze tung ra đội hình có sự góp mặt của nhiều cầu thủ dự bị.

Với nhà cầm quân người Khánh Hòa, đây là cơ hội rất tốt để thử nghiệm những cầu thủ dự bị hay những người chưa được thi đấu nhiều kể từ đầu giải. Đó là lý do vì ông quyết định tung những Đức Việt, Hồng Phúc, Quang Thịnh, Đức Phú, Minh Quang, Văn Việt, Văn Toản vào sân ngay từ đầu. Dĩ nhiên thật khó mong chờ đội hình lắp ghép với những cầu thủ lần đầu tiên đá cùng nhau này có thể tạo nên bất ngờ, nhất là khi đối thủ rất mạnh dù không tung ra đầy đủ những quân bài tốt nhất.

Thực tế đã chứng minh điều đó khi U23 Uzbekistan nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận, tổ chức lên bóng tốt và có được bàn mở tỷ số sau pha phối hợp xé toang hàng thủ U23 Việt Nam chỉ sau có 4 phút thi đấu. Có vẻ như bàn thua sớm đã khiến tâm lý các cầu thủ U23 Việt Nam bị ảnh hưởng và trong quãng thời gian còn lại của hiệp 1, họ liên tục để đối phương dồn ép, khai thác sự yếu kém trong khâu phòng ngự và cho đến trước khi hiệp 1 khép lại, tỷ số đã là 3-0 cho U23 Uzbekistan.

Dàn cầu thủ dự bị của U23 Việt Nam đã không thể tạo nên được một hiệp đấu tốt - Ảnh: VFF

Dàn cầu thủ dự bị của U23 Việt Nam đã không thể tạo nên được một hiệp đấu tốt - Ảnh: VFF

Phải đợi đến hiệp 2, khi HLV Hoàng Anh Tuấn tung một loạt trụ cột vào sân, tình thế mới đổi khác. Sự xuất hiện của những Văn Khang, Văn Tùng, Minh Khoa, Vĩ Hào hay Văn Trường đã giúp U23 Việt Nam chơi tốt hơn, cầm bóng hiệu quả và tổ chức được các đợt lên bóng có đường nét. Dẫu vậy, trước một U23 Uzbekistan có đẳng cấp và bản lĩnh hơn hẳn, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chẳng thể làm được gì để có được bàn thắng danh dự.

Thua trận 0-3, U23 Việt Nam chấp nhận vị trí nhì bảng D chung cuộc và cùng U23 Uzbekistan giành vé vào vòng tứ kết. Đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là U23 Iraq. Mặc dù để thua U23 Thái Lan ở vòng bảng nhưng đại diện Tây Á này vẫn là một đội bóng không dễ chơi nhờ dàn cầu thủ đồng đều, chất lượng, có thể hình và thể lực tốt.

Để có được một kết quả tốt trước U23 Iraq, U23 Việt Nam sẽ phải có những sự điều chỉnh và sửa những sai sót như ở trận gặp U23 Uzbekistan. Sự lỏng lẻo, mất tập trung và bọc lót không tốt là những gì cần cải thiện. Ngay cả khi những sự lựa chọn tốt nhất đá chính thì giữa họ vẫn còn những vấn đề. Điều đó đã được thể hiện rõ ở 2 trận thắng Malaysia lẫn Kuwait.

Về các vấn đề còn tồn tại, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Đội hình U23 Việt Nam ở trận gặp Uzbekistan có nhiều cầu thủ lần đầu ra sân ở giải này. Tuy nhiên, tỷ số trận đấu đã cho thấy U23 Uzbekistan rất mạnh. Chính vì thế, để nói thêm về Uzbekistan tôi nghĩ không cần thiết. Khi đã thua thì tôi không thể nói toàn đội đã chơi tốt được. Đội bóng là một tập thể, sai số cũng có thể liên quan đến tập thể. Tôi nghĩ việc đưa ra đánh giá về một cầu thủ nào đó trong trận đấu như thế này không thật sự chính xác”.

HLV Hoàng Anh Tuấn cần chỉnh sửa gấp khâu phòng ngự để có thể đứng vững ở vòng tứ kết - Ảnh: bongda24h

HLV Hoàng Anh Tuấn cần chỉnh sửa gấp khâu phòng ngự để có thể đứng vững ở vòng tứ kết - Ảnh: bongda24h

Ông Tuấn cũng khẳng định trận đấu với U23 Uzbekistan có thể xem là cơ hội để ông đánh giá lại các vấn đề về đội bóng, tìm ra những điểm còn tồn tại để chỉnh sửa. HLV người Khánh Hòa đánh giá vào đến vòng tứ kết, mọi đối thủ đều mạnh và quan trọng là U23 Việt nam cũng cần phải cho thấy được sự tiến bộ cũng như thể hiện hết được những điểm mạnh của mình để hướng đến một kết quả tốt.

Ông khẳng định: “Trận tứ kết chắc chắn sẽ rất khó khăn. Ở vòng bảng, U23 Iraq đã thua Thái Lan nhưng điều đó không có nghĩa họ là đội bóng yếu. Họ vẫn là đội mạnh. Tuy vậy, tôi muốn nhắc lại rằng, chúng tôi đến đây là để thi đấu và các cầu thủ sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết”.

Vào đến tứ kết đồng nghĩa với việc không còn cơ hội để sửa sai. Một trận thua đồng nghĩa với việc cuộc chơi sẽ khép lại và U23 Việt Nam sẽ phải về nước. Gặp U23 Iraq cũng có thể coi là một cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng. Nhưng để có được một kết quả tốt nhất, họ sẽ phải cải thiện bản thân rất nhiều. Với sự trở lại của dàn cầu thủ chủ lực, hy vọng rằng đội sẽ thể hiện được một bộ mặt khác, mạnh mẽ hơn, chắc chắn và vững vàng hơn.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG TỨ KẾT

U23-Chau-A-2024
 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe