5 thực phẩm giàu protein cho người ăn chay để giảm cân

Hạnh nhân là một trong những loại thực phẩm giàu protein

Podcast: Ăn rau trước khi ăn cơm có giúp bạn giảm cân?

Giảm cân dễ dàng với những thực phẩm giúp kiềm chế cơn thèm ăn

Phẫu thuật nội soi thu nhỏ dạ dày giảm cân có an toàn không?

Dưới đây là 5 thực phẩm giàu protein nên thêm vào chế độ ăn để giảm cân:

Đậu gà

Đậu gà (hay đậu garbanzo) là một loại đậu đa năng có thể dùng trong nhiều món ăn. Loại đậu này là nguồn cung cấp protein, chất xơ và carbohydrate phức tạp tuyệt vời, làm cho chúng trở thành một lựa chọn thực phẩm thích hợp cho những người ăn chay. Bạn có thể dễ dàng thêm đậu gà vào món salad, súp và cà ri.

Đậu lăng

Đậu lăng là một nguồn protein thực vật tuyệt vời có lợi cho người ăn chay. Theo Trung tâm Dữ liệu Thực phẩm USDA (Mỹ), với 100gr đậu lăng nấu chín sẽ cung cấp cho bạn 9gr protein. Bên cạnh đó, đậu lăng còn chứa nhiều chất xơ, folate, sắt và các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Thêm đậu lăng vào súp, salad, cà ri hoặc món xào là một cách đơn giản để tăng lượng protein trong bữa ăn.

Diêm mạch

Hạt diêm mạch (hay hạt quinoa) được ca ngợi là "siêu thực phẩm" do hàm lượng dinh dưỡng cao. Không giống như một số loại protein thực vật, hạt diêm mạch là một loại protein hoàn chỉnh, có nghĩa là chứa tất cả 9 loại acid amin thiết yếu (protein hoàn chỉnh) mà cơ thể không thể tự tạo ra bao gồm: Lysine, Histidine, Threonine, Methionin, Valine, Leucine, Isoleucine, Phenylalanine, Tryptophan.

Ngoài ra, diêm mạch còn giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất, khiến nó trở thành nguồn bổ sung có giá trị cho bất kỳ chế độ ăn chay nào. Sử dụng quinoa làm nguyên liệu cho món salad, nấu cùng sữa hoặc nước như một loại ngũ cốc ăn sáng.

Hạnh nhân

Hạnh nhân không chỉ ngon mà còn chứa nhiều protein, khiến chúng trở thành một lựa chọn bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Ngoài protein, hạnh nhân còn rất giàu chất béo lành mạnh, chất xơ, vitamin E và magne. Các nghiên cứu cho thấy, ăn hạnh nhân có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch, kiểm soát cân nặng và cung cấp năng lượng bền vững suốt cả ngày.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp chứa nhiều protein, men vi sinh, calci và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Kết hợp sữa chua Hy Lạp vào chế độ ăn uống có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, tăng cường miễn dịch và thúc đẩy cảm giác no. Bạn có thể thưởng thức sữa chua Hy Lạp như một món ăn nhẹ hoặc thêm vào sinh tố.

 
Lê Tuyết (Lược dịch theo Hindustan times)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp