Omega-3 có thể giúp bạn phòng ngừa những căn bệnh này!

Omega-3 là một loại acid béo lành mạnh có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bổ sung omega-3 có thực sự làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim?

Omega 3 có lợi cho sức khỏe thế nào?

Ai không nên dùng viên dầu cá omega-3?

Vì sao phụ nữ có thai cần bổ sung acid béo omega-3?

Ung thư

Khi cơ thể chuyển hóa các acid béo omega-3, một lớp phân tử mới sẽ được hình thành và có tác dụng ức chế sự lan rộng và phát triển của các tế bào ung thư. Một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Illinois (Mỹ) cho thấy, omega-3 có thể làm chậm sự tăng trưởng của khối u, ức chế tế bào Ung thư di căn và tiêu diệt các tế bào Ung thư trên những con chuột bị Ung thư xương.

Các vấn đề liên quan đến trí nhớ

Acid béo omega-3 có thể làm chậm quá trình mắc phải các vấn đề về trí nhớ ở người già. Các tế bào trong não có thể giao tiếp tốt hơn với nhau và truyền các thông tin trong não tốt hơn nếu nồng độ omega-3 trong cơ thể dồi dào. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một chế độ ăn giàu omega-3 có thể ngăn chặn việc suy giảm nồng độ DHA trong não khi chúng ta già đi.

Bệnh tim

Acid béo omega-3 giúp ngăn ngừa bệnh tim

Acid béo omega-3 cũng có thể làm giảm nồng độ cholesterol xấu LDL. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Circulation, omega-3 còn có đặc tính chống viêm, giúp tim co bóp tốt hơn và ngăn ngừa một số bệnh tim mạch nguy hiểm. 

Nghiên cứu tiến hành trên những bệnh nhân bị đau tim cho kết quả rằng, bổ sung omega-3 hàng ngày và liên tục trong 6 tháng có thể giúp cải thiện chức năng tim mạch.

Bệnh đái tháo đường type 2

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Đông Phần Lan phát hiện ra rằng, acid béo omega-3 có ích trong việc ngăn ngừa bệnh đái tháo đường type 2. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Diabetes Care, những người ăn thực phẩm giàu acid béo omega-3 thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 thấp hơn 33% so với những người không thường xuyên bổ sung omega-3.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng