Bổ sung vitamin D giúp bệnh nhân ung thư sống lâu hơn

Bổ sung vitamin D có lợi cho sức khỏe tổng thể

Tự ý bổ sung vitamin D quá liều có thể gây suy thận

Trẻ em cần những vitamin, khoáng chất nào và bao nhiêu là đủ?

Top 6 vitamin có khả năng chống viêm

Tại sao bổ sung vitamin D cũng vô ích nếu thiếu dưỡng chất này?

Một loạt các nghiên cứu được trình bày tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Ung thư lâm sàng Mỹ (ASCO) ở Chicago đã nêu rõ vai trò của vitamin D đối với sức khỏe của con người hiện đại.

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Đại học bang Michigan và Trung tâm y tế Hurley (Mỹ) được thực hiện trên gần 80.000 người trưởng thành cho thấy việc bổ sung vitamin D ít nhất ba năm có liên quan đến việc giảm 13% tỷ lệ tử vong do tất cả các bệnh Ung thư.

Một nghiên cứu khác tới từ Bệnh viện Đại học Bệnh viện Madrid (Tây Ban Nha) cho thấy bổ sung vitamin D cùng với thuốc statin giúp giảm 38% nguy cơ tử vong do ung thư tuyến tiền liệt. Các nhà khoa học cho biết các tác dụng dường như độc lập với nhau, cả thuốc và vitamin đều giúp tăng khả năng sống sót.

Một nghiên cứu nữa tới từ Viện Ung thư Hệ thống y tế Allegheny (Mỹ) cũng cho rằng thiếu hụt vitamin D có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ ung thư tuyến tụy.

Các nghiên cứu không chỉ ra lý do tại sao vitamin D có thể giúp bệnh nhân ung thư sống sót. Nhưng các chuyên gia cho biết nó có thể tăng cường phản ứng miễn dịch của cơ thể, giảm sự tăng sinh của các tế bào khối u.

TS. Tarek Haykal tới từ Đại học bang Michigan kêu gọi các bác sỹ nên khuyến cáo bệnh nhân bổ sung vitamin D vì những lợi ích sức khỏe.

Các nhà khoa học cảnh báo rằng lối sống hiện đại, đặc biệt là thói quen ngồi lì một chỗ và không hoạt động ngoài trời, có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh tật liên quan tới thiếu hụt vitamin D.

Theo một nghiên cứu ở Anh, cứ 3/4 người trưởng thành bị thiếu vitamin D.

Năm 2016, các quan chức y tế khuyến cáo rằng tất cả người trưởng thành nên cân nhắc việc bổ sung vitamin D, đặc biệt là vào mùa Đông và chú ý bổ sung vitamin này cho trẻ em trên 1 tuổi.

Tuy nhiên, việc tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh Ung thư da. Vậy nên, bổ sung vitamin D từ thực phẩm chức năng đúng cách có thể là một sự lựa chọn an toàn hơn.

Tìm hiểu thêm: Làm thế nào để ngăn ngừa tác dụng không mong muốn khi bổ sung vitamin D?

Biết Tuốt H+ (Theo MSN)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất