Bổ sung vitamin và khoáng chất để khắc phục triệu chứng khó chịu khi mang thai

Đau lưng dưới rất hay gặp khi mang thai và có thể được cải thiện bằng cách bổ sung magne

7 nguyên nhân làm tăng nguy cơ sinh non bà bầu cần lưu ý!

Bà bầu bị sốt phải làm thế nào?

Mẹ say sưa khiến con nghiện rượu ngay từ trong trứng nước

Phương pháp massage cho bà bầu an toàn và hiệu quả

1. Ốm nghén: 70 – 80% phụ nữ mang thai sẽ bị buồn nôn và nôn mửa, đặc biệt là trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Một trong những chất bổ sung an toàn có hiệu quả với triệu chứng này là vitamin B6.

2. Mệt mỏi: Thiếu máu do thiếu sắt là nguyên nhân chủ yếu khiến phụ nữ cảm thấy mệt mỏi khi mang thai. Vì vậy, bổ sung sắt có thể giúp cải thiện tình trạng. Một số chất có thể hỗ trợ cho sắt bao gồm: Vitamin B, magne, vitamin D, các acid béo omega-3 và iod. Chúng giúp tăng mức năng lượng và cải thiện khả năng trao đổi chất cho cơ thể của bạn.

3. Trào ngược acid dạ dày: Trào ngược acid dạ dày với các triệu chứng ợ nóng, khó tiêu, đầy hơi đang ảnh hưởng tới 45% phụ nữ mang thai. Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, tránh thực phẩm có tính acid có thể làm thuyên giảm triệu chứng. Tuy nhiên, nếu tình trạng trào ngược acid vẫn còn, bạn nên bổ sung enzyme tiêu hóa.

4. Táo bón: Mất cân bằng hormone khi mang thai có thể khiến bạn bị táo bón. Việc bổ sung chất sắt trong thời kỳ mang thai cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng. Vitamin C có thể giúp cải thiện sự hấp thụ sắt của cơ thể. Nó cũng đóng vai trò như một cách giúp bạn nhuận tràng.

Mất cân bằng hormone khi mang thai có thể khiến bạn bị táo bón

5. Trĩ: Táo bón, căng thẳng cộng với áp lực của em bé vào trực tràng và đáy chậu có thể gây ra trĩ hoặc làm cho triệu chứng bệnh càng trở nên tồi tệ. Ăn thực phẩm giàu chất xơ, uống nhiều nước, sử dụng vitamin E bôi tại chỗ có thể giúp giảm ngứa và đau rát do trĩ.

6. Đau lưng: Đau lưng dưới, đau nhức cơ bắp đều phổ biến trong thời kỳ mang thai. Khoáng chất bổ sung tốt nhất mà có thể làm giảm bớt tình trạng này là magne.

7. Chuột rút: Bổ sung magne cũng là cách tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng chuột rút. Phụ nữ mang thai còn có thể bổ sung vitamin E. Vitamin này cũng có tác dụng ngăn ngừa chuột rút tương tự như kẽm.

8. Đau nửa đầu: Thiếu vitamin có thể gây ra tình trạng đau nửa đầu. Trên thực tế, nghiên cứu gần đây đến từ Hiệp hội Nhức đầu Hoa Kỳ chỉ ra rằng, những người thường xuyên bị chứng đau nửa đầu thường nhiều khả năng có mức độ thấp của vitamin D, riboflavin (B-2) và CoQ10. Niacin (vitamin B3) là một trong những cách hiệu quả nhất giúp hạn chế những cơn đau nửa đầu.

9. Chảy máu nướu: Sự suy yếu của các thành mao mạch quanh nướu là nguyên nhân khiến phụ nữ mang thai gặp phải vấn đề này. Vitamin C giúp cải thiện thành mao mạch quanh nướu nên nó có thể làm giảm bớt tình trạng.

Phụ nữ mang thai đặc biệt lưu ý, các vitamin và khoáng chất kể trên không phải lúc nào cũng có thể được bổ sung đầy đủ qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Cách tốt nhất để có một thai kỳ khỏe mạnh là sử dụng thực phẩm chức năng dành cho bà bầu. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến bác sỹ về việc lựa chọn sản phẩm, cách sử dụng hợp lý.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Viên bổ sung PreIQ

Viên bổ sung PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng