Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ sản phụ tử vong ở BV Cần Thơ

Theo đó, Phó vụ trưởng Vụ sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em Nguyễn Đức Vinh đề nghị đồng chí giám đốc bệnh viện chỉ đạo các đơn vị của bệnh viện khẩn trương xác minh thông tin báo chí đăng.

Người nhà sản phụ Lê Thị Hương khóc ngất khi biết tin chị qua đời khi sinh con tại BV đa khoa tỉnh Quảng Ngãi (Ảnh: VOV News)

Trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về nguyên nhân tử vong, cần họp ngay hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của các Khoa, Phòng liên quan với sản phụ Trần Thị Phương và nguyên nhân tử vong của sản phụ và thai nhi để có kết luận cũng như hướng giải quyết, trả lời gia đình sản phụ và công luận.

Trước đó, chiều 2/8, chị Phượng bị đau bụng và ra máu nhiều, gia đình đưa đến cấp cứu tại Khoa sản BV Đa khoa TƯ Cần Thơ. Sau 1 đêm nằm tại bệnh viện, sáng 3/8 sản phụ được đưa đi siêu âm và được chẩn đoán là "nhau tiền đạo". Ngày hôm sua, các bác sĩ tiếp tục cho sản phụ siêu âm rồi thông báo không phải nhau tiền đạo mà thai có triệu chứng hư. Bác sĩ yêu cầu gia đình ký cam kết bỏ thai theo đường sinh thường. Sau khi sinh 1 thai nhi chết lưu, sản phụ cũng tử vong 3 tiếng sau đó.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn