Cách sử dụng tinh dầu xô thơm giúp sinh nở dễ dàng

Tinh dầu xô thơm giúp quá trình sinh nở diễn ra dễ dàng nhanh chóng hơn, nhưng không nên dùng trong quá trình mang thai

Hướng dẫn chăm sóc trẻ sơ sinh dễ dàng

Những nguy hại khi phụ nữ bị hen suyễn mang thai

Mắc bệnh động kinh mang thai có hại gì không?

Phụ nữ động kinh mang thai và sinh con cần lưu ý gì?

Tinh dầu xô thơm (clary sage essential oil) được cho là có tác dụng cho một số bệnh như trầm cảm, lo âu, đau nửa đầu, rối loạn tiêu hóa, viêm da và các triệu chứng khác gây ra bởi căng thẳng. Liệu pháp dầu thực vật này được khuyến cáo cho sức khỏe phụ nữ hội chứng tiền mãn kinh.

Tinh dầu xô thơm cũng có tác dụng làm giảm đau và thúc đẩy việc sinh nở dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nó lại được chống chỉ định trong suốt thời gian thai kì do nó có thể gây ra sự co thắt tử cung. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc sử dụng tinh dầu xô thơm trong thời gian sinh nở.

Cách 1

Đổ một lượng nhỏ tinh dầu xô thơm vào một cái bát và ngâm một miếng bông vào đó. Đặt miếng bông vào trong gối hoặc để gần giường khi người hộ sinh hoặc bác sỹ bảo rằng điều đó là an toàn. Điều này có thể thực hiện khi bạn chuẩn bị sinh. Ngửi tinh dầu xô thơm sẽ giúp kích thích tử cung co bóp tạo điều kiện cho việc sinh nở dễ dàng.

Cách 2

Trộn một phần tinh dầu xô thơm với một phần dầu nến tinh khiết như dầu hạnh nhân. Nên test thử một lượng nhỏ tinh dầu lên cánh tay trước khi sử dụng 12 tiếng để chắc chắn rằng nó không gây kích ứng da. Dùng ngón tay massage dầu trên vùng da bụng để giảm cơn đau đẻ và thuận tiên cho sinh nở. Chỉ sử dụng lượng tinh dầu được bác sĩ hoặc người hộ sinh khuyến cáo, dùng quá nhiều có thể gây độc.

Cách 3

Nhỏ một vài giọt tinh dầu xô thơm vào một cái xông để mùi hương khuếch tán khắp phòng sinh. Hương thơm sẽ giúp việc sinh nở diễn ra dễ dàng bằng việc kích thích tử cung co báp và giảm đau giúp việc sinh nở dễ dàng và nhanh hơn. Trộn tinh dầu xô thơm với một số tinh dầu khác như tinh dầu hoa oải hương sẽ giúp bình tĩnh và giảm lo lắng trước và trong khi sinh.

Cách 4:

Thêm một vài giọt tinh dầu xô thơm vào kem dưỡng ẩm hoặc dưỡng da. Sử dụng 2 giọt cho khoảng 10ml dung dịch cream. Massage nhẹ nhàng vùng da ngay trước khi sinh để giảm đau và kích thích tử cung co bóp cho việc sinh nở dễ dàng.

Chú ý

Tinh dầu xô thơm có thể không được sử dụng trong suốt thời gian mang thai vì nó có thể gây ra co thắt tử cung và chảy máu dẫn đến sảy thai. Cẩn thận không nhầm lẫn tinh dầu xô thơm (clary sage oil) với các tinh dầu sage oil khác. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ kĩ càng trước khi sử dụng trong suốt thời gian mang thai và sinh nở.

Ngân Giang H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kiến thức sống khỏe