Ra nhiều mồ hôi sau khi sinh phải làm sao?

Có rất nhiều cách giúp giảm ra nhiều mồ hôi sau khi sinh

Ra nhiều mồ hôi sau khi sinh nguy hiểm tới mức nào?

8 nguyên nhân khiến bạn đổ mồ hôi trộm ban đêm

Video: Vì sao bạn đổ nhiều mồ hôi hơn người khác?

Cách trị đổ mồ hôi nách nào được kiểm chứng lâm sàng?

Dưới đây là 9 biện pháp khắc phục tại nhà có thể giúp giảm ra nhiều mồ hôi sau khi sinh, đặc biệt là đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm:

1. Giữ cơ thể mát mẻ

Để giúp cơ thể được mát mẻ, bạn nên sử dụng quạt điện, máy lạnh/điều hòa nhiệt độ, mở cửa sổ để tăng lưu thông không khí và sử dụng chăn, nệm chất liệu nhẹ, mát.

2. Uống nước mát

Sau khi sinh và đặc biệt khi ra quá nhiều mồ hôi, cơ thể phụ nữ có thể cần nhiều nước hơn bình thường. Hãy uống nước bất cứ khi nào bạn thấy khát có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước, đồng thời giúp duy trì các chức năng cơ thể bình thường và phục hồi sau khi mang thai.

Uống đủ nước giúp hạn chế ra nhiều mồ hôi sau khi sinh

3. Tiêu thụ đậu nành

Không có nhiều nghiên cứu về tình trạng bốc hỏa, ra nhiều mồ hôi sau khi sinh. Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2017 kết luận rằng việc bổ sung đậu nành có khả năng cải thiện tình trạng bốc hỏa, ra nhiều mồ hôi ở phụ nữ mãn kinh và nó cũng có thể giúp ích cho phụ nữ sau khi sinh.

Theo đó, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những tình nguyện viên bổ sung isoflavone đậu nành trong 12 tuần giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng bốc hỏa.

Bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung đậu nành hoặc ăn nhiều các chế phẩm từ đậu nành như: Đậu phụ, soup miso, tempeh, natto…

Luôn luôn tham vấn bác sỹ trước khi thực hiện thay đổi chế độ ăn uống hoặc sử dụng thực phẩm bổ sung, đặc biệt nếu bạn đang cho con bú.

4. Chọn trang phục

Nên chọn các trang phụ làm từ chất liệu tự nhiên, bao gồm: Bông, vải lanh hoặc lụa để giúp nhiệt thoát ra khỏi cơ thể. Nếu có thể, hãy dùng khăn trải giường bằng chất liệu vải bông hoặc lanh.

Nên tránh các loại vải tổng hợp, chẳng hạn như polyester hoặc lycra, tránh mặc quần áo bó sát vì nó có thể khiến bạn ra nhiều mồ hôi hơn.

Mặc quần áo thoáng mát để hạn chế ra nhiều mồ hôi sau khi sinh

5. Chú ý ăn uống

Đối với một số người, một số loại thực phẩm hoặc đồ uống có thể kích hoạt hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng bốc hỏa và ra mồ hôi ban đêm, đặc biệt là các thực phẩm như: Thức ăn cay nóng, caffeine, rượu bia…

6. Thư giãn

Căng thẳng có thể liên quan đến nhiều tình trạng sức khỏe. Học cách quản lý căng thẳng hiệu quả có thể mang lại nhiều lợi ích, kể cả đối với việc ra mồ hôi sau sinh.

Theo một nghiên cứu năm 2014, thư giãn, tập thở sâu và thôi miên có thể giúp giảm các cơn bốc hỏa vào ban đêm.

Khi bị ra mồ hôi quá nhiều vào ban đêm, các “mẹ bỉm” có thể thử các kỹ thuật thư giãn như: Giãn cơ, chánh niệm hay thiền định, suy nghĩ tích cực, yoga và thở sâu.

7. Ăn uống tốt và tập thể dục

Giữ một lối sống lành mạnh với dinh dưỡng tốt và tập thể dục thường xuyên có thể là một công cụ mạnh mẽ để cải thiện khả năng phục hồi của cơ thể sau khi mang thai, đồng thời cải thiện cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng bạn nên ăn nhiều rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc và chất béo lành mạnh.

8. Thử Pilates hoặc massage

Mồ hôi ban đêm có thể ảnh hưởng xấu tới giấc ngủ. Theo một nghiên cứu năm 2013, có một số bằng chứng cho thấy các phương pháp sau đây có thể giúp mọi người ngủ ngon hơn sau khi sinh nở: Bài tập Pilates, massage lưng, bấm huyệt bàn chân, liệu pháp nhận thức hành vi cho chứng mất ngủ…

9. Rễ cây nữ lang

Tiêu thụ rễ cây nữ lang có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Hãy tham vấn bác sỹ trước khi sử dụng sản phẩm này.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp