Bột chuối xanh có tác dụng giảm cân

Chuối xanh là món ăn rất phổ biến ở các nước nhiệt đới trong đó có Việt Nam

Những thực phẩm cực tốt cho tình yêu

Tai nạn đường sắt tại Vinh: 2 mẹ con tử vong

Nước ngọt Vidal Space chưa được công bố tại Việt Nam

Ngải cứu "trị" bách bệnh

Một củ khoai, đa công dụng

Cách chế biến bột chuối xanh ở đây rất đơn giản: Làm bánh mì và bánh ngọt. Bánh làm từ bột chuối xanh là một cách lành mạnh để thỏa mãn cơn thèm tinh bột của bất kỳ ai.

Bột chuối xanh chứa một chất kháng tinh bột - một loại carbohydrates dạng sợi giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giữ cho người dùng có cảm giác no lâu hơn bình thường. Bột chuối không thể được hấp thụ hoàn toàn do nó chứa nhiều chất xơ và làm giảm lượng calory nạp vào cơ thể.

Ngoài ra, bột chuối xanh cũng có hàm lượng kali cao giúp kiểm soát các hoạt động của điện tim, magne và hỗ trợ cho các hoạt động thần kinh và cơ bắp.

Ursula Philpot - Chuyên gia Tư vấn dinh dưỡng, Giảng viên cao cấp tại Đại học Leeds Beckett, cho biết: "Bột chuối xanh hoàn toàn phù hợp cho những người cần một chế độ ăn uống nhiều chất xơ không chứa gluten, hương vị hấp dẫn. Bột chuối xanh còn có thể thay thế cho bột mì trong hầu hết các cách chế biến món ăn.

Đối với tinh bột bình thường, nó sẽ được tiêu hóa ở ruột non và đường nhanh chóng được hấp thụ vào máu làm tăng lượng insulin một cách nhanh chóng và làm chúng ta cảm thấy nhanh đói.

Ursula Philpot nói: "Tinh bột trong chuối xanh làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn qua ruột, làm chậm lại các phản ứng insulin và điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc điều hòa lượng đường trong máu".

Ngoài ra, lượng chất xơ cao cũng giúp cho một số bệnh nhân mắc hội chứng ruột kích thích giảm nhẹ các triệu chứng, Philpot cho biết thêm.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất