Bảo vệ sức khỏe mỗi ngày bằng mật ong

Mật ong là phương pháp ngọt ngào để bảo vệ sức khỏe

7 cách giảm cân nhanh bằng mật ong

Uống nước chanh mật ong có giảm cân được không?

Hãy uống mật ong trước khi ngủ

Thịt lợn cuộn gà nướng mật ong ngon ngây ngất, bạn thử chưa?

Đẹp da

Mật ong là một chất chống oxy hóa tự nhiên có đặc tính kháng khuẩn, giúp cơ thể đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Dùng mật ong (uống mật ong hoặc dùng để đắp mặt nạ), da của chị em sẽ đẹp hơn mỗi ngày. Đó là lý do tại sao những người có làn da đẹp lại rất ưa chuộng mật ong, đặc biệt là phụ nữ Ấn Độ.

Một cốc nước ấm pha mật ong và vài lát chanh mỗi ngày sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe tốt hơn

Tăng cường hệ miễn dịch

Mật ong chứa một số lượng lớn các chất tăng cường sức kháng của cơ thể. Chỉ cần chị em chắc chắn rằng mật ong mình mua là mật ong hữu cơ, nguyên chất, hệ miễn dịch sẽ được tăng cường khi sử dụng mỗi ngày. 

Ngoài ra, mật ong còn chứa nhiều enzyme, vitamin và khoáng chất vi lượng, sẽ giúp chị em chống lại các virus và vi khuẩn gây bệnh.

Giảm cân

Điều lo lắng thường gặp ở chị em là độ ngọt của mật ong sẽ khiến họ tăng cân. Nhưng đường trong mật ong là hoàn toàn khác với đường trắng tinh luyện nhé! Đường mật ong sẽ thỏa mãn cơn thèm ngọt của chị em, giúp họ không còn thèm ăn các loại bánh kẹo, đồ uống có gas. 

Giảm đau họng

Một cốc nước ấm pha mật ong thật ấm áp và ngọt ngào vào mùa đông giúp làm dịu cổ họng đang khò khè, ngứa rát của bạn. Đó là một phương thuốc tự nhiên cho bệnh nhân nhiễm trùng đường hô hấp và ho thông thường.

Thải độc

Mật ong và nước ấm cũng là một phương pháp detox thải độc tự nhiên cho cơ thể.

Các chất độc lắng đọng trong cơ thể sẽ được đẩy ra ngoài giúp các chị em giữ được vẻ trẻ trung lâu hơn, phòng tránh bệnh tật. Chỉ cần cho thêm vài lát chanh vào đó, hiệu quả sẽ được nhân lên gấp bội.

Phòng tránh bệnh tim mạch

Các hợp chất flavonoid và chất chống oxy hóa trong mật ong cũng có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng mật ong làm chậm lại quá trình oxy hóa của cholesterol xấu (LDL) trong máu, khiến chúng không bám được vào thành mạch, ngăn ngừa đau tim và đột quỵ.

Tiêu Bắc H+ (Theo lifehack)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp