Những lợi ích của bột yến mạch đối với làn da

Bột yến mạch là một nguyên liệu thiên nhiên giúp làm trắng da, dưỡng ẩm...

Mặt nạ chuối và bột yến mạch cho da nhạy cảm luôn khoẻ mạnh

Tiêm botox ngoài làm đẹp thì còn trị được bệnh gì?

Cúc họa mi: Hoa để chơi, chơi chán rồi thì làm thuốc

Lợi ích bất ngờ của vỏ bưởi đối với sức khỏe và làm đẹp

Trong thành phần của bột yến mạch có chứa hàng loạt các vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin B2, B6, kẽm, calci, magne, phospho, sắt... giúp làn da ngày càng khỏe mạnh hơn, sạch mụn, trắng sáng mịn màng, đánh bay vết cháy nắng.

Dưới đây là những lợi ích của bột yến mạch đối với làn da:

Trị mụn

Với vitamin B6 dồi dào, bột yến mạch rất hữu hiệu trong việc điều chỉnh lượng bã nhờn trên bề mặt da, cân bằng độ pH, kháng viêm và tăng cường sức đề kháng để da chống lại các tác nhân gây hại. Sử dụng bột yến mạch thường xuyên sẽ giúp làn da sẽ thông thoáng, giảm mụn, loại bỏ da chết, bớt viêm nhiễm và chống lại vi khuẩn gây mụn.

Cách làm: Bạn trộn 2 thìa bột yến mạch và 2 thìa sữa chua không đường lại cùng nhau. Rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp lên và nằm thư giãn khoảng 20 phút. Dùng nước ấm rửa mặt lại cho sạch. Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Tẩy tế bào da chết

Nhờ lượng vitamin B dồi dào cùng các khoáng chất thiết yếu, bột yến mạch giúp tẩy da, nhẹ nhàng lấy đi lớp áo cũ của da, nuôi da khỏe mạnh, sáng mịn, săn chắc hơn rất nhiều.

Tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch giúp da khỏe mạnh và săn chắc

Cách làm: Trước hết, bạn trộn đều 2 thìa bột yến mạch và 2 thìa sữa chua tạo thành  hỗn hợp sệt rồi thoa khắp mặt. Vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc khoảng 2 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 1 lần/tuần, sau mỗi lần làm bạn sẽ thấy da mềm mại hơn.

Làm sạch da

Bột yến mạch có tác dụng đào thải dầu và bụi bẩn giúp làm sạch làn da của bạn. Bạn có thể áp dụng cách làm đẹp này mỗi buổi sáng để có làn da tươi trẻ, khỏe khoắn.

Cách làm: Hòa tan 2 thìa bột yến mạch với nước ấm, đợi đến khi hạt yến mạch nở tung, sền sệt thì lấy hỗn hợp đó đắp lên mặt và kết hợp cùng các động tác massage khuôn mặt theo chuyển động tròn. Sau khi hoàn tất quá trình massage thì rửa kỹ mặt bằng nước ấm, vỗ nhẹ lên mặt.

Dưỡng ẩm da

Bột yến mạch có chứa chất béo và acid béo có tác dụng như kem dưỡng ẩm da tự nhiên giúp loại bỏ các tế bào da chết và sản sinh collagen, kích hoạt hệ thống miễn dịch để duy trì làn da khỏe mạnh.

Mặt nạ bột yến mạch kết hợp với sữa tươi có tác dụng dưỡng ẩm da rất tốt

Cách làm: Dùng 1 thìa sữa tươi không đường trộn với 1 thìa bột yến mạch và sử dụng hỗn hợp này làm mặt nạ dưỡng ẩm cho làn da rất hiệu quả. Đắp mặt nạ khoảng 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Lưu ý không đắp mặt nạ qua đêm.

Làm dịu làn da bị cháy nắng

Nhờ hàm lượng lớn chất avenanthramide bột yến mạch có khả năng làm lành các vết thương, tái tạo và phục hồi vùng da bị cháy nắng khá tốt.

Cách làm: Trộn bột yến mạch và sữa tươi không đường theo tỷ lệ 1:1, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo, rửa sạch mặt rồi nhẹ nhàng đắp hỗn hợp lên. Để mặt nạ trong 20 phút để chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Áp dụng liên tục 2 - 3 lần/tuần, làn da bạn sẽ nhanh chóng trở về trạng thái ban đầu và thậm chí còn trắng sáng, mịn màng hơn.

Yến mạch giúp da trắng sáng

Bột yến mạch được coi như một bí quyết giúp làn da sạm đen, đầy thâm sạm, thiếu sức sống của mình trở nên trắng trẻo, mượt mà không tì vết, căng tràn sức sống.

Bột yến mạch giúp da trở nên trắng sáng và mờ vết thâm

Cách làm: Đánh lòng trắng trứng, 1 thìa sữa chua và ½ thìa mật ong đến khi nổi bọt rồi trộn 1 thìa bột yến mạch vào. Đắp mặt nạ này lên mặt và cổ từ 20 - 30 phút, thực hiện 2 lần/tuần sẽ giúp da bạn trắng sáng dần lên, xóa mờ các vết thâm.

Ngoài cách chăm sóc da bằng bột yến mạch, để sở hữu một làn da sáng đẹp từ trong ra ngoài bạn cũng cần chú ý đến các sản phẩm thực phẩm chức năng kết hợp uống trong và bôi ngoài, chiết xuất từ nhau thai cừu có tác dụng dưỡng da từ trong ra ngoài, chống lão hóa giúp tái tạo collagen, giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường để mang lại cho bạn một làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)

Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

Làm sáng da với mặt nạ kiwi - Ảnh 4

Thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Australia, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể.

Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa Hentowhite, chiết xuất củ đậu… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Website: www.charmlux.vn - Hotline: 1900 6436

 XNQC: 1921/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp