Bướu keo tuyến giáp là gì? Làm sao để điều trị bệnh hiệu quả?

Nếu phát hiện sớm bướu keo tuyến giáp có tỷ lệ chữa khỏi cao và ít biến chứng

Bướu tuyến giáp có nguy hiểm không?

Tìm hiểu những nguyên nhân gây bướu tuyến giáp

Đa bướu tuyến giáp lành tính nên điều trị thế nào?

Bệnh viện Ung bướu Hà Nội hợp tác nhằm nâng cao năng lực điều trị ung thư

Bướu keo tuyến giáp là gì?

Bướu keo tuyến giáp (hay bướu giáp keo) là tình trạng bên trong tuyến giáp có chứa nhiều bọc dịch nhỏ, kích thước từ vài mm đến vài cm. Bệnh xảy ra khi tuyến giáp không thể sản xuất đủ hormone để đáp ứng nhu cầu chuyển hóa trong cơ thể. Lúc này, tuyến giáp sẽ phải hoạt động bù trừ bằng cách mở rộng, phì đại.

 Bướu keo tuyến giáp là tình trạng tuyến giáp có nhiều bọc dịch nhỏ

Nguyên nhân gây bướu keo tuyến giáp thường là do thiếu iod. Khi được cung cấp iod đầy đủ, tuyến giáp sẽ lại sản xuất hormone bình thường. Bướu keo tuyến giáp thường không có triệu chứng điển hình. Chỉ khi kích thước của bướu quá lớn mới khiến người bệnh chú ý đến. Các dấu hiệu của bệnh bao gồm:

- Tuyến giáp mở rộng: Chứa một nhân nhỏ hoặc nhiều nhân lớn.

- Khó thở: Xảy ra khi bướu keo to chèn ép khí quản.

- Khó nuốt: Do chèn ép vào thực quản.

- Bướu to có thể gây phồng căng tĩnh mạch cổ, dẫn đến hoa mắt, chóng mặt nhất là khi thực hiện tư thế giơ tay qua đầu.

Điều trị bướu keo tuyến giáp như thế nào?

Liệu pháp thay thế hormone tuyến giáp sẽ được chỉ định trong trường hợp bướu keo tuyến giáp do thiếu hụt iod. Bổ sung hormone sẽ ức chế TSH (thyroid stimulating hormone) và ngăn chặn tuyến giáp phì đại.

Phẫu thuật cắt bỏ tuyến giáp sẽ được áp dụng khi bướu cổ lớn, không đáp ứng với các phương pháp điều trị thông thường hoặc bắt đầu có hiện tượng chèn ép (khó thở, khó nuốt).

Hỗ trợ điều trị bướu keo tuyến giáp nhờ sản phẩm thảo dược

Mục tiêu trong điều trị bướu keo tuyến giáp đó là điều hòa lại hormone tuyến giáp, giảm nhẹ triệu chứng và thu nhỏ kích thước khối bướu. Tuy nhiên nếu chỉ sử dụng thuốc điều trị, bướu keo tuyến giáp hoàn toàn có thể tái phát hoặc người mắc sẽ gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn của liệu pháp tây y.

Thấu hiểu điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm chứa thành phần chính là hải tảo.

Theo một nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2012: Hải tảo là thảo dược đóng vai trò như chất điều hòa miễn dịch.

Các hoạt chất sinh học trong hải tảo giúp hỗ trợ hạ huyết áp ở người bị bướu tuyến giáp có biểu hiện cường giáp, thậm chí tác động làm giảm gốc tự do (chất có thể gây ung thư tuyến giáp). Đặc biệt, hoạt chất natri alginat và các thành phần đa đường chiết xuất từ hải tảo có tác dụng làm giảm cholesterol huyết ở người bị bướu cổ do suy giáp.

Bên cạnh đó, nghiên cứu năm 2013 cho thấy: Hải tảo là một nguồn thực phẩm giàu iod, giúp điều hòa hormone tuyến giáp, chống oxy hóa, chống tăng sinh và biệt hóa tế bào.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các dược liệu quý khác như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, kali iodid và magnesi (dưới dạng magnesium lactate dihydrate). Sự kết hợp của hải tảo với những thảo dược này càng làm tăng thêm tác dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng bướu giáp keo nhanh chóng và hiệu quả hơn.

 Các thành phần thảo dược giúp cải thiện bướu keo tuyến giáp hiệu quả

Qua thông tin mà bài viết đã chia sẻ, chắc hẳn quý độc giả đã biết thêm được thông tin về các phương pháp điều trị bướu keo tuyến giáp hiện nay. Với giải pháp từ sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo, khối bướu keo tuyến giáp sẽ được cải thiện đáng kể.

Thanh Thảo

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương có thành phần chính là hải tảo kết hợp với các thảo dược quý như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magne, kali iodid. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ đơn thuần, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.
ĐT: 024. 38461530 * 028. 62647169.
GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC.
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết