Ca ghép dương vật thành công đầu tiên trên thế giới

Các bác sỹ phẫu thuật thực hiện ca ghép này

Con người dành thời gian cho công nghệ nhiều hơn ngủ!

Tạm đình chỉ kíp trực vụ mẹ con sản phụ tử vong ở Nghệ An

Điều tra nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong ở Nghệ An

Phẫu thuật thay khớp miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Người nhận 21 tuổi được giấu tên vì lí do đạo đức, có gốc dương vật chỉ còn 1cm do hậu quả để lại của lần cắt bao quy đầu trước đó 3 năm. Việc cắt bao quy đầu đã làm cho chàng trai này bị biến chứng nhiễm trùng và phải cắt bỏ gần như toàn bộ dương vật.

Một trong các phẫu thuật viên, Andre Van der Merwe, cho biết ca mổ kéo dài 9 giờ và bệnh nhân đã phục hồi nhanh. Hiện nước tiểu có thể chảy qua đường niệu, bệnh nhân có khoái cảm, dương vật có thể cương và xuất tinh nhưng cảm giác tình dục đầy đủ phải chờ thêm khoảng hai năm nữa.

BS. Van der Merwe nói rằng đây là ca mổ khó hơn cấy ghép thận mà ông từng làm vì đường kính mạch máu trung bình rộng 1,5mm so với mạch máu thận rộng 1cm.

"Đó là một bước đột phá lớn. Chúng tôi đã chứng minh rằng phẫu thuật ghép dương vật là hoàn toàn có thể được thực hiện", GS. Frank Graewe - Người đứng đầu bộ phận phẫu thuật tái tạo tại Đại học Stellenbosch nói. "Chúng tôi có thể cung cấp cho bệnh nhân một dương vật tốt như bệnh nhân đã từng có".

Ca phẫu thuật vẫn gây tranh cãi về y đức do ghép dương vật không liên quan  trực tiếp đến sự sống của bệnh nhân như mổ ghép tim hoặc nội tạng khác. Trước đây, đã có những thử nghiệm ghép dương vật nhưng không thành công. Trong số này có một trường hợp ở Trung Quốc, ca mổ được xem là tốt nhưng sau đó, dương vật ghép bị đào thải.

Tiểu Bắc H+ (Theo Myfox8)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ngoại khoa