Triglyceride tăng cao nguy hiểm như thế nào?

Chỉ số mỡ máu triglyceride cao cảnh báo nhiều nguy cơ với sức khỏe

Cẩn trọng với 4 biến chứng nguy hiểm của mỡ máu cao

Vì sao người gầy vẫn bị máu nhiễm mỡ?

Tại sao cần điều trị sớm máu nhiễm mỡ?

4 triệu chứng cảnh báo bệnh máu nhiễm mỡ

Chỉ số triglyceride tăng cảnh báo điều gì?

Triglyceride còn được gọi là chất béo trung tính, có trong thực phẩm nguồn gốc động vật và thực vật. Sau khi được đưa vào cơ thể, triglyceride sẽ được đưa đến phần ruột non sau đó phân tách ra và kết hợp với cholesterol để tạo thành năng lượng. Năng lượng này sẽ được tích trữ chủ yếu ở các tế bào gan và tế bào mỡ.

Ngày càng nhiều người gặp phải tình trạng chỉ số mỡ máu tăng cao, trong đó có chỉ số triglyceride. Theo các chuyên gia, nếu không được xử trí kịp thời, hiện tượng này có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như:

Bệnh viêm tụy

Viêm tụy là biến chứng nguy hiểm khi chỉ số triglyceride tăng cao

Viêm tụy là một trong những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra khi hàm lượng triglyceride tăng cao. Tình trạng này gây sưng tuyến tụy với các biểu hiện như: Người bệnh đau bụng đi ngoài dữ dội, sốt, nôn, thở nhanh, nhịp tim nhanh. Trường hợp dịch tiêu hóa bị rò bên ngoài tuyến tụy có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Bệnh gan

Chỉ số triglyceride cao làm gia tăng nguy cơ gan nhiễm mỡ, và đây cũng chính là nguyên nhân gây ra các bệnh gan mạn tính như: Xơ gan, ung thư gan...

Bệnh tim mạch

Các rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, kết hợp với chỉ số triglyceride tăng cao sẽ làm tăng gấp đôi khả năng mắc các bệnh tim mạch nguy hiểm như xơ vữa động mạch. Người bệnh cũng có nguy cơ cao gặp phải các biến cố như nhồi máu cơ tim, đột quỵ...

sản phẩm thảo dược giúp kiểm soát triglyceride an toàn, hiệu quả

Chỉ số triglyceride tăng cao quá mức sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm, gây nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe và cuộc sống. Theo các chuyên gia, có nhiều yếu tố dẫn tới tăng triglyceride nhưng nguyên nhân sâu xa là do tăng tổng hợp lipid tại gan và giảm vận chuyển mỡ từ máu đến mô, giảm đốt cháy (tiêu thụ) mỡ tại mô.

Hiện nay, để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm từ bệnh lý này, bên cạnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt lành mạnh, giới chuyên gia khuyên người bệnh nên tìm đến giải pháp tích cực hơn, đó là kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược. Nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cao lá sen. Nghiên cứu được thực hiện bởi Cheng – Hsun Wu và cộng sự tại Trung Quốc cho thấy: “Dịch chiết lá sen có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể, giảm sự tích tụ lipid. Đồng thời, dịch chiết lá sen còn giúp ức chế enzyme HMG-CoA - là enzyme quan trọng thúc đẩy quá trình sinh tổng hợp cholesterol trong cơ thể hiệu quả”.

Dịch chiết lá sen giúp kiểm soát triglyceride an toàn, hiệu quả

Sản phẩm thảo dược còn có sự kết hợp của chiết xuất tỏi, nghệ, hoàng bá... giúp ức chế hấp thu lipid, glucid, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid và điều hòa năng lượng, hỗ trợ kiểm soát cholesterol toàn phần, triglyceride, LDL-cholesterol xấu, đồng thời gia tăng HDL-cholesterol tốt, không gây cảm giác mệt mỏi, giúp người dùng cảm thấy khỏe mạnh, đồng thời tăng cường các chức năng khác trong cơ thể.

Có thể thấy, sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cao lá sen không chỉ giúp cải thiện các triệu chứng bệnh mà còn giải quyết nguyên nhân gốc rễ gây tăng triglyceride nhờ tác dụng: Giảm cung (tức là giảm tổng hợp mỡ tại gan); Tăng cầu (tức là tăng quá trình vận chuyển mỡ từ máu vào mô và tăng đốt cháy (tiêu thụ) mỡ tại mô để sinh năng lượng cho cơ thể hoạt động mà không gây mệt mỏi), đáp ứng song song cả 2 khâu tổng hợp và tiêu thụ mỡ. Nhờ vậy, sản phẩm đem lại hiệu quả cao mà không gây tác dụng phụ.

Để kiểm soát tốt chỉ số triglyceride trong cơ thể, người bệnh nên kết hợp việc thay đổi lối sống, tập luyện hợp lý với sử dụng sản phẩm thảo dược chứa cao lá sen mỗi ngày.

Minh Anh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe dùng cho người rối loạn lipid máu
Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần gồm: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid. Đây là công thức hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Dùng cho những người có rối loạn lipid máu: Tăng cholesterol toàn phần, tăng Triglyceride; Người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì.
Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch