Các biện pháp khắc phục tại nhà cho người bệnh sỏi mật

Sỏi mật có thể gây đau đớn rất khó chịu

Bị sỏi mật: Khi nào cần thực hiện phẫu thuật cắt túi mật?

Top 10 cách giảm đau tự nhiên khi bị sỏi mật

6 thực phẩm ngăn ngừa hình thành sỏi mật

Những thực phẩm cần tránh khi mắc bệnh viêm túi mật

Điều nguy hiểm nhất của sỏi mật là chúng thường không được phát hiện sớm, cho đến khi gây ra tình trạng đau quặn bụng. Sỏi mật là những viên đá cứng, hình thành bên trong túi mật do dịch mật dư thừa và hàm lượng cholesterol cao. Sỏi mật có thể có các kích thước khác nhau, từ bằng hạt gạo cho tới một quả bóng tennis.

Dưới đây là một số biện pháp giúp khắc phục tình trạng sỏi mật ngay tại nhà:

Giấm táo

Giấm táo đã được chứng minh có thể giúp làm dịu cơn đau túi mật. Ngoài ra, uống giấm táo pha loãng với một chút nước chanh vào buổi sáng có thể giúp bào mòn sỏi mật do có tính acid cao.

Hạn chế một số thực phẩm

Người bị sỏi mật nên hạn chế các loại thức ăn nhanh

Nếu bạn muốn khắc phục tình trạng sỏi mật, ngăn ngừa sỏi quay trở lại, hãy hạn chế ăn các thực phẩm chế biến sẵn và đường tinh luyện. Ngoài ra, người bệnh sỏi mật cũng không nên ăn các loại thức ăn nhanh.

Trà thảo dược

Các loại trà thảo dược, đặc biệt là trà xanh chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa. Uống từ 2 - 3 cốc trà xanh ấm với chanh và mật ong mỗi ngày có thể tốt cho người bị sỏi mật.

Nghệ

Nghệ rất giàu chất chống oxy hóa và có khả năng chống viêm tốt. Người bệnh sỏi mật có thể trộn một chút bột nghệ với mật ong, ăn hàng ngày để hỗ trợ bào mòn sỏi mật.

Cây kế sữa (Milk Thistle)

Chất silymarin có trong hạt cây kế sữa có khả năng bào mòn sỏi mật tốt. Bạn có thể pha một chút hạt cây kế sữa với nước và mật ong, uống 2 - 3 cốc/ngày để ngăn ngừa sỏi mật tái phát.

Nước ép nam việt quất

Nước ép nam việt quất có thể làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Người bệnh sỏi mật uống 1 cốc nước ép nam việt quất mỗi ngày cũng giúp phòng ngừa sỏi mật tái phát.

Dầu dừa

Trộn một chút dầu dừa với nước ép táo, nước chanh, một vài tép tỏi và một vài lát gừng, bạn sẽ có một món đồ uống độc đáo giúp khắc phục các vấn đề túi mật, giảm đau do sỏi mật. Hãy uống hàng này trong một vài tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cà phê

Uống 1 - 2 cốc cà phê mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa sỏi mật tái phát. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người uống cà phê hàng ngày sẽ giảm được 40% nguy cơ mắc các vấn đề túi mật.

Vi Bùi H+ (Theo Timeslifestyle)

Gợi ý thực phẩm chức năng Kim Đởm Khang giúp hỗ trợ điều trị sỏi mật (sỏi túi mật, sỏi đường mật), giảm đau, đầy trướng, chậm tiêu do sỏi mật gây ra, bài sỏi, phòng ngừa viêm túi mật, viêm đường mật do sỏi.

Bị sỏi mật: Khi nào cần thực hiện phẫu thuật cắt túi mật? - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa