7 công dụng bất ngờ của lá xoài cho người bệnh đái tháo đường

Lá xoài non có thể giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết

Tại sao lá xoài có thể hỗ trợ điều trị đái tháo đường?

Tinh chất lá xoài được sản xuất ở đâu tại Việt Nam?

Lá xoài hỗ trợ điều trị đái tháo đường - xưa và nay

Cách pha trà từ lá xoài non cho người đái tháo đường type 2

Giúp ổn định đường huyết

Lá xoài non có thể giúp ổn định đường huyết, giúp bạn kiểm soát các triệu chứng đái tháo đường. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hợp chất anthocyanidin (một hợp chất nhóm flavonoid) có trong lá xoài non có thể giúp hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường giai đoạn đầu. Ngoài ra, anthocyanidin cũng giúp bảo vệ thành mạch, hỗ trợ điều trị võng mạc đái tháo đường. Bạn có thể thử uống trà từ lá xoài non để kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Hạ huyết áp

Lá xoài có thể giúp hạ huyết áp, phòng ngừa biến chứng tim mạch

Lá xoài non có đặc tính hạ huyết áp, giúp tăng cường thành mạch máu và điều trị tình trạng suy giãn tĩnh mạch cho người bệnh đái tháo đường.

Giảm căng thẳng, bồn chồn

Người bệnh đái tháo đường nên giữ tinh thần thoải mái, thư giãn để có thể điều trị bệnh tốt. Trong trường hợp bạn thường xuyên cảm thấy bồn chồn, lo lắng, hãy thử thả vài lá xoài non vào nước tắm, giúp bạn thư giãn hơn.

Trị bỏng

Với người bệnh đái tháo đường, các vết thương trên da, đặc biệt là vết bỏng tại tay, chân thường lâu lành và có nguy cơ nhiễm trùng cao. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sỹ, dùng lá xoài để trị bỏng. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đốt lá xoài non lấy tro, đắp lên vùng bị thương để làm dịu cơn đau.

Tốt cho dạ dày - ruột

Trà từ lá xoài, ngoài công dụng ổn định đường huyết còn rất tốt cho hệ tiêu hóa. Uống trà lá xoài non có thể giúp tăng cường thải độc cho dạ dày - ruột.

Giúp trị sỏi mật, sỏi thận

Thường xuyên uống trà lá xoài có thể giúp hỗ trợ bào mòn sỏi, giúp tăng khả năng thải bỏ sỏi mật, sỏi thận cho người bệnh đái tháo đường.

Trị các bệnh đường hô hấp

Lá xoài có nhiều lợi ích cho người bị cảm lạnh, viêm phế quản và hen suyễn. Uống trà lá xoài cùng một chút mật ong có thể giúp trị ho hiệu quả, đồng thời giúp khắc phục tình trạng mất tiếng.

Vi Bùi H+ (Theo Food.ndtv)

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người đái tháo đường.

Top 4 loại thực phẩm nên ăn khi bị đề kháng insulin - Ảnh 8

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất