Làm đẹp da bằng các loại mặt nạ cam

Chăm sóc và làm đẹp da từ cam an toàn, hiệu quả

Bí quyết chăm sóc đôi môi trong mùa Hè để luôn mềm mịn, xinh tươi

Bí quyết làm mặt nạ chăm sóc da từ củ cải đỏ

Bơ hạt mỡ tốt cho làn da của bạn thế nào?

Cách dùng nước cây phỉ chăm sóc da, tóc và nhiều công dụng khác

Bước 1: Làm sạch da

Làm sạch da là bước đầu tiên và cơ bản nhất trong việc chăm sóc da. Nó giúp loại sạch bụi bẩn, lượng dầu dư thừa và các tạp chất trên da, giúp da sạch sẽ hơn.

Chuẩn bị: 1 thìa canh bột vỏ cam, 2 - 3 thìa canh sữa. Trộn tất cả các nguyên liệu với nhau. Thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên da mặt và massage mặt theo chuyển động tròn khoảng 2 phút. Sau 2 phút, rửa mặt lại cho thật sạch.

Bước 2: Cọ da mặt       

Bước tiếp theo sau khi da được làm sạch là cọ nhẹ nhàng. Việc chà xát nhẹ nhàng trên da giúp loại bỏ tế bào da chết và tẩy da chết hiệu quả.

Cọ nhẹ nhàng da mặt giúp loại bỏ tế bào chết trên da

Chuẩn bị: 2 thìa canh dầu dừa, 1 thìa canh đường cát trắng và vài giọt tinh dầu cam. Cho các nguyên liệu vào bát trộn đều. Chà nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da theo chuyển động tròn khoảng 5 - 6 phút, sau đó rửa mặt lại cho thật sạch. Bước này giúp loại bỏ các tế bào chết ra khỏi da, giúp da mềm mại và sáng hơn.

Bước 3: Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là bước quan trọng nhất, giúp dưỡng ẩm cho da và giúp da trẻ đẹp hơn. Dưới đây là một vài phương pháp làm mặt nạ từ cam.

Mặt nạ chuối + cam

Mặt nạ này giúp loại bỏ mụn trứng cá, ngăn ngừa viêm da và giúp dưỡng ẩm cho da.

Chuẩn bị 1 quả cam nhỏ và 1 quả chuối. Chuối và cam bỏ vỏ, rồi nghiền/xay nhuyễn hai loại quả này. Thoa hỗn hợp mặt nạ này lên da mặt và thư giãn 15 - 20 phút, sau đó rửa mặt lại và dùng khăn sạch thấm khô.

Mặt nạ cam + bột yến mạch

Chuẩn bị 2 thìa canh bột vỏ cam, 1 thìa cà phê mật ong và 1 thìa canh bột yến mạch. Trộn tất cả các thành phần trên với nhau rồi thoa mặt nạ lên da mặt và thư giãn 20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Áp dụng phương pháp này thường xuyên giúp da săn chắc và mịn màng hơn. Mặt nạ này rất phù hợp với những người có làn da khô.

Mặt nạ bột nghệ + bột vỏ cam

Chuẩn bị 1 thìa canh bột vỏ cam, 1 thìa canh nước hoa hồng và một nhúm bột nghệ. Trộn tất cả các thành phần trên với nhau, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp mặt nạ vỏ cam lên da mặt, cổ và thư giãn 10 - 15 phút. Sau đó, massage da mặt theo chuyển động tròn rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh

Mặt nạ nha đam (lô hội) + bột vỏ cam

Mặt nạ này giúp làm giảm tình trạng da rám nắng và cải thiện màu da.

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Chuẩn bị 2 thìa canh bột vỏ cam, 2 thìa canh gel nha đam và vài giọt nước cốt chanh. Lấy một lá nha đam, tách lấy phần gel bên trong (nếu không có nha đam tươi bạn có thể mua gel nha đam bán sẵn ở các siêu thị). Trộn gel nha đam cùng với bột vỏ cam và nước cốt chanh, thoa hỗn hợp mặt nạ này lên da mặt và thư giãn 15 phút. Sau 15 phút, rửa mặt bằng nước lạnh và dùng khăn sạch thấm khô mặt.

Thực hiện các loại mặt nạ này 1 lần/ tuần, dùng liên tiếp trong 1 - 2 tháng bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt của làn da.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging - Kiêu sa làn da không tuổi:

Các bước chăm sóc và làm mặt nạ dưỡng da từ cà phê - Ảnh 4Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Các sản phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp