10 công thức dưỡng ẩm cho da vào mùa Đông

Dưỡng ẩm vào mùa đông sẽ giúp da mềm mại hơn

Dầu thầu dầu tốt cho làn da của bạn thế nào?

6 cách dưỡng da tự nhiên ngay tại nhà

Tự làm soap rửa mặt handmade cho da căng mềm, mướt mịn

Muốn da mềm mịn như em bé không được quên Zeaxanthin

Tinh dầu oải hương + dầu dừa

Trộn 2 thìa dầu dừa cùng với 1 thìa dầu vitamin E và vài giọt tinh dầu oải hương với nhau, thoa hỗn hợp này lên da. Chất dưỡng ẩm này có đặc tính chống khuẩn, làm mờ sẹo và giúp thư giãn cơ mặt.

Sữa

Đổ một ít sữa tươi vào bình xịt, thêm vài giọt nước hoa hồng rồi xịt lên khuôn mặt 3 lần/ngày. Cách này giúp làn da tươi trẻ và săn chắc hơn.

Dưỡng ẩm bằng lô hội (nha đam)

Trộn 1 chén nhỏ gel lô hội, 1 thìa cà phê dầu vitamin E và 2 thìa canh dầu hạnh nhân với nhau. Bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu yêu thích để tạo hương thơm, rồi massage cho da.

Bơ hạt mỡ

Bơ hạt mỡ có chứa chất dưỡng ẩm da tự nhiên, được dùng để làm đẹp, dưỡng ẩm cho da. Loại bơ này còn được bổ sung trong rất nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da nổi tiếng trên thế giới.

Quả lê

Trộn ½ chén nước ép quả lê cùng với 1 thìa kem sữa béo (heavy cream) và sử dụng nó hàng ngày như một loại kem dưỡng ẩm. Bảo quản trong tủ lạnh để không bị hỏng.

Glycerin + nước hoa hồng

Trộn 2 thìa canh glycerin với 1 thìa cà phê nước hoa hồng, rồi bôi lên da. Chất dưỡng ẩm này phù hợp với mọi loại da và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Mặt nạ bơ

Mặt nạ bơ là một chất làm ẩm tự nhiên cho da. Để làm mặt nạ này, bạn nên chuẩn bị các nguyên liệu như: 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa bơ và ½ cốc sữa tươi, rồi trộn đều với nhau. Sau đó bạn làm mát hỗn hợp (cho vào tủ lạnh khoảng 10 - 20 phút), rồi thoa đều lên mặt. Đợi khảng 10 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Để đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn nên thực hiện đều đặn 1 lần/tuần.

Dưỡng ẩm bằng trà xanh

Trộn 2 thìa cà phê nước trà xanh, 2 thìa cà phê glycerin và 1 thìa nước cốt chanh với nhau. Thoa hỗn hợp này lên da trước khi trang điểm để da luôn mềm mại.

Dưỡng ẩm bằng dầu hạnh nhân

Cho 1 thìa cà phê sáp dưỡng ẩm vào bát, rồi làm cho nó tan chảy. Sau đó, bạn thêm 2 thìa dầu hạnh nhân và 1 thìa cà phê nước cốt chanh vào trộn đều. Bạn thoa đều lên da mặt. Chất dưỡng ẩm này có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da.

Mặt nạ táo

Táo nghiền nhuyễn, thêm 1 thìa cà phê mật ong vào trộn đều. Sau đó, bạn làm mát hỗn hợp này và bôi lên da mặt hàng ngày. Mặt nạ này rất tốt đối với da nhờn, bởi nó giúp hút dầu và làm tăng thêm độ ẩm cho da.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp