6 cách dưỡng da tự nhiên ngay tại nhà

Những cách tự nhiên để dưỡng ẩm da tại nhà

5 loại đồ uống là "kẻ thù" của làn da

5 cách giúp trẻ hóa làn da ngay tại nhà

Chà là tốt cho làn da của bạn như thế nào?

Cách sử dụng nha đam để chăm sóc da và tóc

Kem sữa béo

Nếu bạn đang vội và cần phải giữ ẩm cho khuôn mặt của mình thì hãy sử dụng kem sữa béo trong tủ lạnh nhà mình. Acid lactic có trong kem sữa béo là một trong những thành phần chăm sóc da rất hữu hiệu. Bạn chỉ cần thoa kem sữa béo lên da hoặc cũng có thể trộn nó với nước chanh rồi thoa lên da và giữ nguyên trong 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Mật ong

Mật ong có chứa các chất chống oxy hoá và có đặc tính chống vi khuẩn. Vì vậy, nó giúp giữ ẩm và làm cho làn da của bạn trở nên mềm mại và mịn màng hơn. Bạn chỉ cần thoa mật ong lên da và để nguyên trong ít nhất 15 phút trước rửa sạch.

Sữa chua + đu đủ

Sữa chua là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có là da khô và thường xuyên bị ngứa. Đu đủ giàu vitamin E, C và chất chống oxy hoá... giúp giữ ẩm cho làn da. Bạn chỉ cần trộn 1/2 cốc sữa chua với 3 thìa đu đủ chín nghiền nát rồi thêm vào vài giọt mật ong và nước chanh. Trộn đều các thành phần rồi dùng hỗn hợp này thoa đều lên da và giữ nguyên trong 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Áp dụng phương pháp này mỗi tuần một lần để dưỡng da hiệu quả.

Sữa đông + dâu tây

Dâu tây giúp phục hồi độ ẩm cho làn da và cũng giúp làn da sáng lên trông thấy. Dâu tây kết hợp với sữa đông không chỉ giúp dưỡng ẩm cho da mà còn là một phương pháp loại bỏ các tế bào da chết hiệu quả. Bạn chỉ cần nghiền nát vài quả dâu tây rồi thêm vào 1 thìa nước chanh, 1/2 cốc sữa đông và trộn đều. Làm mát hỗn hợp này bằng tủ lạnh trong khoảng 30 phút rồi thoa đều lên da. Rửa sạch bằng nước ấm sau khoảng 20 phút.

Chuối

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Chuối cũng là một thành phần giúp điều trị khô da, loại bỏ tế bào da chết và ngăn ngừa lão hóa da. Bạn chỉ cần nghiền nát 2 quả chuối chín rồi thêm vào vài giọt mật ong và 2 thìa sữa chua. Bạn có thể thêm vào một ít bột yến mạch nếu muốn tẩy da chết. Trộn đều các thành phần rồi dùng hỗn hợp này để thoa đều lên da và giữ nguyên trong khoảng 15 - 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Dầu olive + trứng

Dầu olive có hiệu quả cao trong việc giữ ẩm da. Nếu có làn da khô, bạn có thể sử dụng dầu olive để massage khắp cơ thể để dưỡng ẩm cho da, đặc biệt là ở những vùng da như khuỷu tay và đầu gối. Bạn chỉ trộn một ít mật ong và lòng đỏ trứng vào dầu olive. Sử dụng hỗn hợp này để thoa đều lên da và giữ nguyên trong 10 - 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp