Vịt nướng sốt nấm hương thơm mềm ngọt

Nước sốt ngấm đều trong từng miếng thịt vịt mềm

Ứa nước miếng với cá nướng riềng sả - món nhậu vui cuối tuần

Bạn đã biết dùng hoa làm món ăn theo những cách này?

8 món súp mùa đông cực ngon trên khắp thế giới

Cuối tuần làm ốc bươu hấp sả ớt ăn chơi

Cuối tuần làm ốc bươu hấp sả ớt ăn chơi

Nguyên liệu:

- Vịt: Nửa con

- Nấm hương: 100gr; Lá bạc hà: 100gr

- Chanh: 1 quả; Dứa: 1 quả

- Nước sốt chua cay: 2 thìa

- Rượu trắng: 150ml; Mật ong: 50gr

- Gia vị: Bột canh, hạt tiêu, đường

Các bước làm món vịt nướng sốt nấm hương

Bước 1: Vịt rửa với nước lạnh có pha muối, lấy gừng thái miếng chà lên da vịt cho hết mùi hôi, sau đó rửa qua nước lạnh thật sạch. Cho vịt vào bát, sau đó ướp 1 thìa bột canh, ½  thìa hạt tiêu, rượu trắng vào vịt trộn đều. Ướp 20 - 30 phút cho thịt thấm gia vị.

 Bước 2: Dứa gọt vỏ, bổ làm 4, thái thành từng lát. Chanh thái lát mỏng; Lá bạc hà bỏ rễ, lá úa, rửa sạch. Nấm hương ngâm, rửa sạch.

Bước 3: Hỗn hợp nước sốt: Nấm hương thái nhỏ. Bạn đặt chảo dầu nóng lên bếp rồi cho thêm sốt chua cay vào, đun đến khi sôi thì cho nấm hương vào đảo đều tay đến khi chín đều, nước sốt sền sệt thì cho thêm 1 thìa đường và mật ong vào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. 

Bước 4: Xếp dứa lên bề mặt vỉ nướng, rải lá bạc hà lên trên. Sau đó đặt thịt đã ướp gia vị lên rồi lại tiếp tục cho dứa, lá bạc hà và vài lát chanh lên bề mặt của thịt. Đem thịt vào lò và nướng trong khoảng 25 phút. Trong khi nướng nên trở vịt để vịt chín đều và không bị cháy. Nướng đến khi nào thấy da vịt có màu vàng, thịt chín thì gắp ra đĩa. Đổ phần nước sốt đã làm lên trên bề mặt thịt vịt nướng để khoảng 5 phút cho nước sốt ngấm vào thịt là có thể thưởng thức ngay.

Với vị thơm ngon đặc biệt của nước sốt ngấm đều trong từng miếng thịt vịt mềm, món ăn có thể kết hợp cùng cơm nóng hay bánh mỳ đều ngon!

Chúc các bạn thành công!


Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng